Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam thúc đẩy phục hồi du lịch cùng Trung Quốc

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam mong muốn cùng Trung Quốc hợp tác chặt chẽ hơn nữa, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước sớm phục hồi và phát triển lành mạnh.

Du khách Trung Quốc đến Khánh Hòa trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Ảnh: Xuân Hoát.

Liên quan tới thông tin Trung Quốc đưa Việt Nam vào danh sách mở cửa du lịch theo đoàn từ ngày 15/3, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết hợp tác du lịch là một trong những lĩnh vực quan trọng trong hợp tác cũng như giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Theo bà Hằng, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quốc là quốc gia có lượng khách lớn nhất đến Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác du lịch hàng đầu của Trung Quốc ở khu vực.

“Trong thời gian qua, phía Việt Nam đã duy trì trao đổi chặt chẽ với Trung Quốc về việc thúc đẩy hợp tác du lịch, trong đó có khôi phục du lịch theo đoàn. Theo thông tin mới nhất, chính phủ Trung Quốc dự kiến đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn từ 15/3”, bà Hằng nói.

Phó phát ngôn cũng khẳng định Việt Nam mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước sớm phục hồi và phát triển lành mạnh, vì lợi ích của hai bên và đáp ứng nhu cầu của người dân hai nước.

Trước đó, ngày 6/2, Trung Quốc cho phép các công ty lữ hành thí điểm tổ chức tour du lịch quốc tế đến 20 nước trên thế giới. Tuy nhiên, trong danh sách này không có Việt Nam.

Ngày 9/2, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam đã gửi công hàm cho Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc về chính sách mở tour đoàn trở lại ở Việt Nam.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác. Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay.

Việt Nam hoan nghênh Nga đơn giản hóa thủ tục visa cho công dân

Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam hoan nghênh Nga xem xét đơn giản hóa thị thực cho công dân Việt Nam và ủng hộ các biện pháp thúc đẩy quan hệ hữu nghị với các nước.

Việt Nam - Hàn Quốc đồng chủ trì đối thoại kinh tế

Phó thủ tướng Lê Minh Khái cùng Phó thủ tướng Hàn Quốc Choo Kyung Ho sẽ đồng chủ trì đối thoại kinh tế cấp phó thủ tướng Việt - Hàn lần thứ 2 vào ngày 10/3 tại Hà Nội.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm