Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam hoan nghênh Nga đơn giản hóa thủ tục visa cho công dân

Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam hoan nghênh Nga xem xét đơn giản hóa thị thực cho công dân Việt Nam và ủng hộ các biện pháp thúc đẩy quan hệ hữu nghị với các nước.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ.

“Trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã tích cực gặp gỡ, trao đổi với phía Nga về vấn đề đơn giản hóa thị thực nhập cảnh với công dân Việt Nam”, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 9/3.

Theo bà Hằng, Việt Nam hoan nghênh phía Nga xem xét đơn giản hóa thị thực cho công dân Việt Nam. Ngoài ra, phó phát ngôn cho biết Việt Nam ủng hộ các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và các nước giao thương, đi lại, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

Trước đó, TASS hôm 6/3 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Yevgeny Ivanov cho biết Nga đang chuẩn bị các thỏa thuận đơn giản hóa thị thực với 6 quốc gia.

“Ngoài Ấn Độ, chúng tôi cũng đang soạn thảo các thỏa thuận liên chính phủ nhằm đơn giản hóa thị thực với Angola, Việt Nam, Indonesia, Syria và Philippines”, ông Yevgeny Ivanov nói.

Trước đó, ông Ivanov tiết lộ Nga đang đàm phán về các thỏa thuận miễn thị thực với 11 quốc gia, trong đó có Malaysia, Oman và Saudi Arabia.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

BNG bình luận phán quyết của tòa Hàn Quốc về vụ thảm sát Phong Nhị

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam theo dõi phán quyết của tòa án ở Seoul về vụ thảm sát tại Quảng Nam và rất coi trọng việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân.

Sẵn sàng bảo hộ người Việt ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria khi cần thiết

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt ngày 9/2 cho biết vẫn chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm