Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam phản đối Trung Quốc gắn thẻ thực vật ở Hoàng Sa

Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam "kiên quyết phản đối" dự án gắn thẻ tên mà chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Quốc thực hiện đối với thực vật ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

"Việt Nam đã nhiều lần khẳng định có đầy đủ chứng cứ lịch sử và căn cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời trong buổi họp báo chiều 24/6 trước yêu cầu bình luận của Zing.

Bà Hằng nhấn mạnh mọi hành vi xâm phạm chủ quyền Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam với vùng biển của mình đều không được công nhận, vô giá trị, và Việt Nam kiên quyết phản đối.

Trước đó, ngày 14/6, Tân Hoa xã - hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc - đưa tin cho biết chính quyền tỉnh Hải Nam mới đây triển khai dự án gắn thẻ tên cho những loài thực vật ở quần đảo Hoàng Sa.

Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng đang bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp.

Hoang Sa anh 1

Một phần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh: AFP.

Dự án gắn thẻ tên có quy mô bao trùm các loài thực vật trên hơn 10 đảo và rạn san hô trong quần đảo Hoàng Sa, bao gồm đảo Duy Mộng, đảo Cây, và đảo Hữu Nhật, Sở Quy hoạch và Phát triển đô thị nông thôn tỉnh Hải Nam cho biết. Đến nay, 500 loài thực vật đã được ghi nhận.

Trung Quốc đã ngang ngược dựng lên cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Việt Nam bác bỏ cái gọi là thành phố Tam Sa của Trung Quốc và mọi hành động của cái gọi là thành phố Tam Sa đều không có giá trị pháp lý cũng như không thể thay đổi chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Việt Nam phản đối TQ đăng ký nhãn hiệu cho thực thể ở Biển Đông

Bộ Ngoại giao khẳng định mọi hành vi xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều vô giá trị và không được công nhận.

Việt Nam phản đối lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết lệnh cấm của Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và các vùng biển của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế.

Hương Ly - Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm