Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam - Malaysia: Thắng đẹp để vào chung kết

Giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi ngay trên sân khách, đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để lần thứ 3 vào chung kết giải bóng đá số 1 khu vực.

19h ngày 11/12, sân Mỹ Đình: Việt Nam - Malaysia (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

Ở trận lượt đi, ĐTVN đã xuất sắc đánh bại Malaysia 2-1 dù bị dẫn trước từ rất sớm. Muốn lật ngược thế trận, Malaysia cần thắng cách biệt ít nhất 2 bàn trên sân Mỹ Đình. Đội nào giành chiến thắng chung cuộc sẽ gặp Thái Lan ở trận chung kết.

Malaysia 1-2 Việt Nam: Ngược dòng hoàn hảo

Bị Malaysia dẫn trước từ quả penalty không rõ ràng, song ĐTVN vẫn bình tĩnh và quyết tâm thi đấu để ngược dòng thắng 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014 lúc 19h ngày 7/12.

Malaysia không chỉ nhận kết quả tồi tệ ở lượt đi mà họ sẽ đối mặt với bầu không khí cuồng nhiệt của hơn 4 vạn khán giả Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Malaysia sẽ không có nhiều cổ động viên đến cổ vũ vì Liên đoàn bóng đá Malaysia đã trả lại VFF 600 vé do người hâm mộ không muốn đến sân khi lo ngại bị trả đũa sau sự cố trên sân Shah Alam. Đây là thiệt thòi rất lớn cho đội bóng của HLV Dollah Salleh.

CĐV Malaysia tràn sang khán đài đánh CĐV Việt Nam

Sự cố đã xảy ra sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 khi CĐV Malaysia tràn qua khán đài sân Shah Alam để đánh CĐV Việt Nam. Máu đã đổ trên gương mặt một số CĐV đội khách.

 

Không còn lợi thế sân nhà cũng như trọng tài, Malaysia sẽ chịu vô vàn sức ép trước ĐTVN trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Tùng Lê.

Sau khi ghi bàn vươn lên dẫn trước ở trận lượt đi từ tình huống đá penalty của Safiq Rahim, Malaysia đã bị hàng tiền vệ nhanh và rất cơ động của ĐTVN xé ra từng mảnh. Thủ môn Che Mat chỉ có thể cứu thua ở một số tình huống nhưng không thể ngăn cản 2 cú dứt điểm thành bàn của Huy Toàn và Văn Quyết. Để vào chung kết, Malaysia cần đánh bại Việt Nam ngay trên sân khách, điều họ chưa từng làm được trong quá khứ. Trong khi đó, Việt Nam chỉ mới thua 1 trận duy nhất ở sân nhà trong 10 trận đấu năm nay.

ĐT Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của hậu vệ trái Xuân Thành sau chấn thương, còn phía Malaysia cũng có trung vệ Shukor Adan và tiền đạo Amri Yahyah trở lại thi đấu sau án phạt. Màn trình diễn tệ hại ở lượt đi khiến HLV Dollah Salleh phải xáo trộn ở nhiều vị trí trong đội hình xuất phát. Dự kiến, Shukor Adan sẽ thay Ahmad đá cặp cùng Fadhli Shas ở trung tâm hàng phòng ngự. Gary Robbat thay Hafiz Kamal đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Safiq Rahim, trong khi Amri Yahyah có khả năng thay thế Kunanlan bên cánh trái.


Nguyễn Văn Quyết được xem là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Việt Nam ở trận lượt đi. Ảnh: Tùng Lê

Báo Malaysia phát sốt vì Sergio Busquets của ĐTVN

Trang Goal phiên bản Malaysia nhận định Huy Hùng có thể trở thành tiền vệ xuất sắc nhất ĐNA sau khi chứng kiến anh chơi cực kỳ xuất sắc trong trận bán kết lượt đi.

Ở trận lượt đi, hàng tiền vệ của Malaysia đã chơi không tốt khi tạo khoảng cách quá xa với hàng phòng ngự, tạo điều kiện cho những cầu thủ nhanh nhẹn bên phía ĐT Việt Nam như Thành Lương, Văn Quyết dễ dàng xâm nhập. Ngay cả Ngô Hoàng Thịnh, một tiền vệ phòng ngự, cũng nhiều lần lao lên và tung ra đến 5 cú dứt điểm, nhiều nhất trong số các cầu thủ ra sân.

Dollah Salleh đã nhận ra sai sót này và bắt đầu thay đổi từ hiệp 2 của trận lượt đi nhưng Malaysia vẫn để thua. Đến giờ, họ vẫn chưa quyết định sẽ chơi tấn công phủ đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm hay rình rập chờ cơ hội trong những tình huống phản công. Nhưng ĐTVN đã sẵn sàng cho mọi phương án. Có trong tay đội hình mạnh nhất, HLV Toshiya Miura rất tự tin sẽ mang về kết quả có lợi, đưa ĐTVN vào chung kết.

HLV Miura phì cười khi được ví như 'Mourinho châu Á’

Tuy đã giành chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi trước Malaysia nhưng HLV Miura vẫn tỏ ra rất thận trọng trước trận lượt về. Ông cũng từ chối nhận mình là Mourinho châu Á.

 

Đội hình dự kiến:

ĐTVN: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Thành Lương, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Văn Quyết, Công Vinh.

Malaysia: Che Mat, Jasuli, Azmi, Ahmad, Shukor, Robbat, Safiq, Akil, Amri, Safee, Indra Putra.

- Việt Nam mới chỉ để đối phương thực hiện 5 cú dứt điểm đi vào khung thành, ít nhất trong số các đội bóng tại giải.

- Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất trong số các cầu thủ tại AFF Cup năm nay (256), trong khi Safiq Rahim là cầu thủ ghi bàn hàng đầu với 3 bàn thắng.

- Trong 9 trận gần đây, HLV Toshiya Miura có 7 chiến thắng, 1 hòa, 1 thua trong khi Dolllah Salleh chỉ thắng 2, hòa 1 và thua đến 6.

- Kể từ năm 1991 đến nay, Malaysia chưa từng thắng trong 4 lần làm khách trên sân Việt Nam. Thành tích tốt nhất của họ là trận hòa 0-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2010.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm