Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Malaysia phát sốt vì Sergio Busquets của ĐTVN

Trang Goal phiên bản Malaysia nhận định Huy Hùng có thể trở thành tiền vệ xuất sắc nhất ĐNA sau khi chứng kiến anh chơi cực kỳ xuất sắc trong trận bán kết lượt đi.

Cầu thủ hạng Nhất thành Sergio Busquets của ĐTVN

Trong số các học trò của HLV Miura, tiền vệ Huy Hùng, người đã có pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào, là trường hợp hiếm hoi đang thi đấu ở giải hạng Nhất.

Ở trận đấu này, ĐTVN đã lội ngược dòng đánh bại Malaysia 2-1 nhờ 2 pha lập công của Võ Huy Toàn và Nguyễn Văn Quyết. Tuy nhiên, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lại là Nguyễn Huy Hùng với khả năng công thủ toàn diện, giúp ĐTVN khống chế được tuyến giữa.

“Văn Quyết có thể là người hùng với bàn thắng ấn định chiến thắng nhưng đồng đội của anh ở hàng tiền vệ mới là cầu thủ quan trọng nhất. Nguyễn Huy Hùng đích thực là ông chủ ở hàng tiền vệ với tỉ lệ chiến thắng khi tranh chấp tay đôi là 93,3% và kỷ lục tắc bóng thành công lên đến 100%. Anh cũng có 3 tình huống đánh chặn và 1 pha cản bóng thành công. Safiq Rahim đã không có được niềm vui khi đối đầu với tiền vệ của CLB Hà Nội”, tờ Goal nhận định.

Huy Hùng
Huy Hùng có tỉ lệ tắc bóng thành công kỷ lục ở giải AFF Cup 2014 (100%). Ảnh: Tùng Lê

Không chỉ phòng ngự cừ khôi, Huy Hùng còn rất xuất sắc ở khâu tấn công khi tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên đến 80%. Huy Hùng là cầu nối ở hàng tiền vệ để ĐTVN có thể nhanh chóng chuyển từ phòng ngự sang phản công trong tích tắc. “Nếu tiếp tục phát triển, Huy Hùng chắc chắn sẽ là một trong những tiền vệ tốt nhất không chỉ trong khu vực ĐNA mà còn ở cấp độ cao hơn”, tờ Goal nhận xét.

Đánh giá của tờ báo Malaysia không quá lời, bởi dựa trên những con số thống kê, Nguyễn Huy Hùng chính là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất ở AFF Cup năm nay. Anh là cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất giải (256), đạt tỉ lệ chính xác lên đến 83,2%. Thông số này hơn đứt Safiq Rahim (Malaysia, 170 đường chuyền, tỉ lệ chính xác 81,2%), Charyl Chappuis (Thái Lan, 123 đường chuyền, tỉ  lệ chính xác 80,5%).  

Sau 4 trận đấu, Nguyễn Huy Hùng thực hiện 9 cú tắc bóng (thành công cả 9), chiến thắng 22/28 pha tranh chấp tay đôi, thực hiện 9 pha cắt bóng, 1 tình huống cản bóng. Đây là những chỉ số tốt nhất mà một cầu thủ đánh chặn có được. Ở phương diện tấn công, Huy Hùng thực hiện 4 cú dứt điểm, 2 cú đi vào khung thành, ghi được 1 bàn thắng.

Huy Hùng được HLV Miura tin tưởng tuyệt đối dù anh đang chơi ở giải hạng Nhất.
Huy Hùng được HLV Miura tin tưởng tuyệt đối dù anh đang chơi ở giải hạng Nhất. Ảnh: Tùng Lê

Nguyễn Huy Hùng cùng với Đinh Tiến Thành là 2 cầu thủ duy nhất của ĐTVN đá chính đầy đủ cả 4 trận với 360 phút. Điều này cho thấy HLV Toshiya Miura đặt niềm tin tuyệt đối vào cầu thủ của CLB Hà Nội. Ở ĐTVN, Huy Hùng là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ phòng ngự chứ không phải Tấn Tài hay Hoàng Thịnh.

“Cậu ấy thi đấu ở giải hạng Nhất nhưng cậu ấy đủ sức chơi cho ĐTQG”, đó là câu nói ngắn gọn của HLV Miura dành cho Nguyễn Huy Hùng khi đánh giá về cậu học trò của mình. Với những gì đã thể hiện, Huy Hùng hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai.

6 tân binh 'lớn nhanh như thổi' của HLV Miura

Đội tuyển Việt Nam đang bay cao bằng sức trẻ tuyệt vời. Những cầu thủ lần đầu tham dự AFF Cup đang đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm