Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam không có đại diện trong danh sách CLB đắt nhất Đông Nam Á

Theo thống kê từ chuyên trang Transfermarkt, nhóm CLB đắt giá nhất Đông Nam Á không có đại diện nào đến từ Việt Nam.

Hiện tại, 2 CLB có giá trị đội hình cao nhất V.League là TP.HCM (1,25 triệu euro) và Hà Nội (1,15 triệu euro). Những con số này kém xa các đội trong top 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á ở mùa giải 2020. Đội đứng thứ 10 trong danh sách này là Persib Bandung của Indonesia với giá trị 4,6 triệu euro.

gia tri v league anh 1

Danh sách 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á. Ảnh: Asean Football.

Đội đắt giá nhất Đông Nam Á là Bangkok United của Thái Lan với giá trị 8,25 triệu euro. CLB này sở hữu các tuyển thủ quốc gia Thái Lan như Manuel Bihr, Tristan Do... CLB xếp ngay sau đó là Buriram United của những ngôi sao tấn công như Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Supachai Jaided.

Ngoài ra, Thái Lan thống trị danh sách này với 7 câu lạc bộ. Muangthong United (giá trị 5,5 triệu euro) của Đặng Văn Lâm đứng ở vị trí thứ 6. Malaysia đóng góp một đại diện (Johor Darul Takzim - 6,93 triệu euro). Con số này của Indonesia là 2 CLB là Bali United (giá trị 5,75 triệu euro) và Persib Bandung.

Ngoài ra, tổng giá trị các đội tại V.League nằm ở nhóm thấp nhất châu Á với 7,18 triệu euro, kém xa Thái Lan (72,58 triệu euro), Indonesia (59,08 triệu euro) hay Malaysia (32,58 triệu euro).

Hà Đức Chinh: ‘Tôi sẵn sàng cho V.League 2020’

Sáng 28/1, tiền đạo Hà Đức Chinh hội quân cùng CLB Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới của V.League.

CLB TP.HCM đặt mục tiêu top 3 ở V.League 2020

Cán đích V.League 2019 ở vị trí thứ 2 và có nhiều sự bổ sung chất lượng trước thềm mùa giải mới, CLB TP.HCM vẫn không đặt mục tiêu vô địch.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm