Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam khởi động chiến dịch ngăn chặn bạo lực Trái tim Xanh 2022

Sáng kiến Trái tim Xanh 2022 vừa được Liên Hợp Quốc cùng chính phủ Việt Nam và Australia khởi động, nhằm ngăn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em từ trước khi nó bắt đầu.

“Chỉ khi mọi người xích lại gần nhau và lên tiếng rằng bạo lực là không thể chấp nhận được, chúng ta mới có thể khiến thứ vô hình trở nên hữu hình”, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam nói tại buổi lễ khởi động sáng kiến vào sáng 5/7, theo thông cáo của UNICEF.

Được xây dựng dựa trên chiến dịch năm 2020, Trái tim Xanh 2022 được khởi động trong bối cảnh các “yếu tố nguy cơ dẫn tới bạo lực, xâm hại và bóc lột càng trở nên trầm trọng hơn do các tác động kinh tế - xã hội của đại dịch Covid-19”, theo thông cáo.

Trai tim Xanh 2022 anh 1

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, phát biểu tại lễ khởi động. Ảnh: UNICEF Việt Nam.

Khảo sát Chỉ số Mục tiêu Phát triển Bền vững của Việt Nam về Trẻ em và Phụ nữ năm 2020-2021 chỉ ra hơn 72% trẻ em trong độ tuổi 10-14 từng bị kỷ luật bạo lực.

Trong khi đó, theo Khảo sát Quốc gia về Bạo lực đối với Phụ nữ ở Việt Nam của UNFPA năm 2019, 62,9% phụ nữ ở Việt Nam trong đời từng chịu đựng các hình thức bạo lực như về thân thể, tình dục, tình cảm và kinh tế, cũng như hành vi kiểm soát của người chồng.

Sáng kiến cũng giới thiệu mô hình trung tâm dịch vụ một cửa “Ngôi nhà Ánh Dương”.

Trung tâm này cung cấp nhiều dịch vụ cho phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân hoặc có nguy cơ chịu bạo lực gia đình, bao gồm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ tâm lý, tư vấn, nhà tạm lánh trong trường hợp khẩn cấp, cảnh sát bảo vệ, dịch vụ pháp lý và tư pháp..., theo bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam.

UNICEF lên tiếng vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong ở TP.HCM

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, bày tỏ sự đau buồn trước việc bé gái 8 tuổi tử vong do bị bạo hành. Bà kêu gọi cần hệ thống mạnh mẽ hơn để bảo vệ trẻ em.

Việt Nam nhận 300 tủ lạnh bảo quản vaccine do Nhật tài trợ

Việt Nam tiếp nhận 300 tủ lạnh bảo quản vaccine do chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua UNICEF. Trong đó, 100 tủ lạnh đến cảng ở TP.HCM, 200 tủ đến cảng tại Hải Phòng vào tháng 9.

UNICEF: Không nên đưa trẻ mồ côi vì Covid-19 vào cơ sở tập trung

UNICEF khuyến cáo những trẻ em mồ côi vì Covid-19 ở Việt Nam nên được nuôi dưỡng và phát triển trong một gia đình thay thế, thay vì sống trong cơ sở tập trung.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm