Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam hy vọng lập kỷ lục Guinness trong Ngày chạy Olympic

Hưởng ứng Ngày chạy Olympic do Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) phát động, Việt Nam hy vọng sẽ huy động được 5 triệu người tham gia.

Ngày chạy Olympic được tổ chức lần đầu vào năm 1987 để kỷ niệm ngày bá tước Baron Pierre de Coubertin thành lập IOC. Sự kiện này sau đó đã lan rộng đến 174 quốc gia vào năm 1995.

Hưởng ứng ngày chạy ý nghĩa này, Việt Nam sẽ tổ chức thường niên sự kiện để thúc đẩy quần chúng tham gia các hoạt động thể thao. Ban tổ chức hy vọng trong ngày 22/3 tới, sẽ có khoảng 5 triệu người từ 11.000 đơn vị phường, xã, thị trấn trên cả nước tham dự. Theo đại diện ban tổ chức, nếu mỗi phường, xã, thị trấn huy động khoảng 300-500 người chạy thì Việt Nam có thể lập kỷ lục Guinness về số lượng người tham gia sự kiện trên.

Ngày chạy Olympic ở Việt Nam có 50 tỉnh thành hưởng ứng. Ảnh: Hương Minh.
Ngày chạy Olympic ở Việt Nam có 50 tỉnh, thành hưởng ứng. Ảnh: Hương Minh.

Thủ đô Hà Nội được chọn là nơi phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015”. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết đến thời điểm này, Sở đã triển khai tới tất cả 584 xã, phường trên địa bàn thành phố để đồng loạt hưởng ứng Ngày chạy Olympic.

Lễ phát động diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 người tham gia chạy ở các cự ly quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Đến nay đã có khoảng 50 tỉnh thành đăng ký tham gia Ngày chạy Olympic bắt đầu lúc 7h ngày 22/3.

Hương Minh

Bạn có thể quan tâm