Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát động giải chạy phong trào lớn nhất nước

Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng với truyền thống 41 năm hiện là giải chạy phong trào lớn nhất nước, có nhiều người tham gia nhất.

Năm 2013, giải chạy này thu hút đến 300.000 người tham gia và lập kỷ lục về lượng người tham dự. Năm nay chỉ riêng lễ phát động của giải đã có tới gần 1.500 người tham dự, gồm đại diện cho các lực lượng học sinh, sinh viên, công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang sống, học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội.

Sau 41 năm tổ chức, giải chạy báo Hà Nội mới đã trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, có tác động tích cực tới đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Hà Nội và được nhiều tỉnh, thành học tập.

Từ giải chạy báo Hà Nội mới, nhiều lớp VĐV đã trưởng thành, nhiều VĐV năng khiếu được phát hiện, bổ sung cho thể thao đỉnh cao thủ đô và cả nước. Không ít VĐV đã lập nhiều kỷ lục quốc gia, đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi quốc tế tầm khu vực và châu lục như Bùi Lương, Trần Hữu Chỉ, Đặng Thị Tèo, Vũ Bích Hường, Nguyễn Thị Tĩnh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Chí Đông...

Dự kiến cuộc thi chung kết sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, thu hút hơn 2.000 VĐV. Trước đó vòng loại sẽ diễn ra với sự tham dự của khoảng hơn 300.000 người. Với quy mô như trên, giải chạy báo Hà Nội mới sẽ tiếp tục là một trong các giải chạy phong trào lớn nhất cả nước.

 

Nguyễn Tùng

Bạn có thể quan tâm