Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 300.000 người tham dự giải chạy báo Hà Nội mới

Tính từ ngày phát động 28/6 đến nay, đã có 300.465 người tham gia giải báo Hà Nội mới 2014. Vòng chung kết với sự tham dự của gần 1.300 người sẽ diễn ra vào sáng 5/10 tại Hà Nội.

Giải chạy báo Hà Nội mới bước vào tuổi thứ 41 và được coi là giải chạy phong trào lớn nhất Việt Nam. Trong năm nay có tổng cộng 1.485 đơn vị đăng ký chạy ở cấp cơ sở. Sau khi tuyển chọn, gần 1.300 người được tham dự vòng chung kết diễn ra xung quanh hồ Hoàn Kiếm từ 7h ngày 5/10. Trong số này, có hơn 200 VĐV người nước ngoài và khoảng 200 VĐV thuộc hơn 20 đội tuyển điền kinh thuộc các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.


Giải năm nay tiếp tục thu hút nhiều tên tuổi trong làng điền kinh Việt Nam tham gia như một số nữ VĐV thuộc Đội tuyển quốc gia đến từ các đơn vị như Bắc Giang, Thanh Hóa, Quảng Ninh. Ở nhóm nam có VĐV từng đạt HCV ở nội dung chạy việt dã giải báo Tiền phong...

Công tác bảo đảm an ninh trật tự cho giải năm nay được thắt chặt hơn mọi năm vì được gắn với công tác bảo đảm an ninh chung nhân kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô. Vào sáng 5/10, diễn ra vòng Chung kết, CATP Hà Nội đã bố trí lực lượng phân luồng giao thông từ xa, các phương tiện giao thông không lưu thông quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm để dành đường chạy an toàn tuyệt đối cho các VĐV.

Các VĐV sẽ tranh tài trên đường chạy cự ly: 1.750m (1 vòng hồ Hoàn Kiếm) đối với hệ nam, nữ THCS và THPT; nữ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài; 3.500m (2 vòng hồ) đối với nam đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài; nữ lao động sản xuất và vũ trang; 5.250m (3 vòng hồ) đối với nam lao động sản xuất và vũ trang và nữ VĐV đội tuyển; 8.750m (5 vòng hồ) đối với nam nội dung mở rộng.

Tổng giá trị giải thưởng của giải lên tới gần 200 triệu đồng. Toàn bộ cuộc thi chung kết sẽ được kênh  VTV6 truyền hình trực tiếp.

VĐV châu Phi thống trị điền kinh ASIAD 17

Sự thống trị của làn sóng VĐV nhập tịch từ châu Phi đang gây ra tranh cãi ở môn điền kinh ASIAD 17.

N.T

Bạn có thể quan tâm