Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài World Cup dạy cách tránh thẻ cho U19 Nhật Bản

Đối thủ của U19 Việt Nam đã toàn thắng trong cả 2 trận giao hữu trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết giải U19 châu Á diễn ra tại Myanmar ít ngày tới.

Đối thủ của U19 VN chỉ cần 5 ngày chuẩn bị cho giải châu Á

Hôm 29/9 vừa qua, tuyển U19 Nhật Bản đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á sẽ khởi tranh trong ít ngày tới tại Myanmar.

Theo kế hoạch, U19 Nhật Bản tập trung tại khu tập huấn Aya, tỉnh Miyazaki từ ngày 29/9-3/10 trước khi lên đường sang Myanmar. Quá trình tập luyện tuy ngắn ngủi nhưng các cầu thủ U19 Nhật Bản đã chơi rất ăn ý, nhuần nhuyễn.

Ở trận đấu tập đầu tiên diễn ra hôm 30/9 gặp đội bóng trường trung học phổ thông Nissho Gakuen, U19 Nhật Bản đã có chiến thắng đậm 5-0. Đây là trận đấu diễn ra trong 60 phút, mỗi hiệp 30 phút. U19 Nhật Bản chơi bế tắc trong hiệp 1 nhưng trong hiệp 2 họ đã chơi bùng nổ khi thay toàn bộ đội hình.

U19 Nhật Bản ra mắt bộ trang phục sẽ thi đấu tại giải U19 châu Á sắp tới.
U19 Nhật Bản ra mắt bộ trang phục sẽ thi đấu tại giải U19 châu Á sắp tới.

Trong 5 bàn thắng của U19 Nhật Bản, tiền đạo Okugawa Masaya - người từng sang Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á đã lập cú hat-trick. 2 bàn thắng còn lại được ghi do công của Ideguchi Yoshuke (người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản tại vòng bảng giải U19 ĐNA) và tiền đạo Onaiu Ado.

Có thể thấy rằng, U19 Nhật Bản có đội hình đồng đều, gần như không có sự chênh lệch giữa các cầu thủ đá chính và dự bị. Ở trận đấu giao hữu với CLB nghiệp dư Honda Lock diễn ra hôm 2/10, U19 Nhật Bản có thêm chiến thắng thuyết phục 3-0. Minamino Takumi, Matsumoto Masaya và Kitagawa Kohya là những người ghi bàn cho U19 Nhật Bản.

U19 Nhật Bản có đội hình rất đồng đều và chơi cực kỳ ăn ý.
U19 Nhật Bản có đội hình rất đồng đều và chơi ăn ý.

Ngoài việc tập luyện, các cầu thủ U19 Nhật Bản còn dành thời gian vào ban đêm để nghiên cứu về đối thủ cũng như học luật. Liên đoàn bóng đá nước này đã mời trọng tài từng bắt trận khai mạc World Cup 2014 Yuichi Nishimura đến giảng dạy cho các cầu thủ.

Đây là việc làm thường xuyên của ông Nishimura mỗi khi U19 Nhật Bản bước vào các giải đấu lớn. Trong bài giảng của mình ông chỉ ra những lỗi hay mắc phải của các cầu thủ, chỉ cho họ cách hạn chế phạm lỗi có thể dẫn đến thẻ phạt. Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ những kinh nghiệm giữa cầu thủ và trọng tài, tâm lý của người chiến thắng cũng như động viên tinh thần cho các cầu thủ U19 Nhật Bản.

Trọng tài Yuichi Nishimura là người đã vinh dự bắt trận khai mạc World Cup 2014 giữa Brazil- Croatia. Trong buổi nói chuyện với U19 Nhật Bản ông dùng những tư liệu tại World Cup để giảng giải co các cầu thủ.
Trọng tài Yuichi Nishimura là người đã vinh dự bắt trận khai mạc World Cup 2014 giữa Brazil - Croatia. Trong buổi nói chuyện với U19 Nhật Bản ông dùng những tư liệu tại World Cup để giảng giải cho các cầu thủ.

Nguyễn Đăng

Ảnh: JFA

Bạn có thể quan tâm