Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của U19 VN chỉ cần 5 ngày chuẩn bị cho giải châu Á

Hôm 29/9 vừa qua, tuyển U19 Nhật Bản đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á sẽ khởi tranh trong ít ngày tới tại Myanmar.

Ngôi sao từng hạ M.U được gọi lại đối đầu U19 Việt Nam

Minamino Takumi, tiền đạo trẻ đầy tài năng của Cerezo Osaka đã được U19 Nhật Bản gọi trở lại để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á diễn ra tại Myanmar vào tháng 10 tới.

Danh sách 23 cầu thủ U19 Nhật Bản chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất năm đã được công bố hôm 24/9. Tuy nhiên, phải đến đầu tuần này họ mới được tập trung do bận thi đấu tại các giải đấu J.League. Địa điểm được U19 Nhật Bản chọn để rèn quên là khu tập huấn Aya, tỉnh Miyazaki.

Phần lớn các cầu thủ U19 Nhật Bản đều đang thi đấu cho các CLB thuộc J.League 1, 2, 3, vừa đá cuối tuần qua nên trong buổi tập đầu tiên HLV Suzuki Masakazu chỉ cho họ tập nhẹ để hồi phục thể lực. Theo kế hoạch, U19 Nhật Bản chỉ có 5 ngày tập luyện trong nước trước khi sang Myanmar dự giải U19 châu Á.

U19 Nhật Bản không mất nhiều thời gian để lắp ghép đội hình khi các cầu thủ đã rất hiểu nhau.
U19 Nhật Bản không mất nhiều thời gian để lắp ghép đội hình khi các cầu thủ đã rất hiểu nhau.

Đây là quãng thời gian chuẩn bị rất ngắn nếu so với U19 Việt Nam. Tuy nhiên, do có sự đồng nhất về lối chơi cũng như giáo trình tập luyện tại các CLB nên các cầu thủ U19 Nhật Bản không mất nhiều thời gian để lắp ghép đội hình. Hơn nữa trong số 23 cầu thủ được gọi tập trung có đến 12 người từng sang Việt Nam thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á nên rất hiểu nhau.

Trong quá trình tập trung, U19 Nhật Bản sẽ có 2 trận đấu tập gặp đội của trường Trung học phổ thông Nissho Gakuen hôm 30/9 và Honda Lock (CLB hạng 4 của Nhật Bản) vào hôm 2/10. Ngày 4/10, U19 Nhật Bản sẽ lên đường sang Myanmar.

Tại VCK sắp tới, U19 Nhật Bản sẽ ra quân gặp U19 Trung Quốc vào hôm 9/10. Sau đó 2 ngày họ sẽ gặp U19 Việt Nam. Trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, U19 Nhật Bản sẽ gặp Hàn Quốc vào hôm 13/10. Mục tiêu của U19 Nhật Bản là giành 1 trong 4 vé dự giải U20 thế giới vào năm sau. Đây là giải đấu mà Nhật Bản đã không thể góp mặt ở 3 lần tổ chức gần đây nhất.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm