Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam hạ Malaysia tại giải Futsal Đông Nam Á

Trong trận xuất quân tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2013, ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1.

Trận đấu vừa bắt đầu được 8 phút, ĐT Việt Nam có được bàn mở tỷ số nhờ công của Trọng Đạt. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, các học trò của HLV Sergio Gargelli đã đánh mất lợi thế dẫn bàn khi để cầu thủ Zahari gỡ hòa 1-1 cho Malaysia.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu diễn ra tại Nhà thi đấu trường ĐH Thonburi (Bangkok-Thái Lan). Đoàn quân của HLV Sergio Gargelli rất khó tiếp cận khung thành đối phương khi vấp phải lối đá áp sát, không ngại va chạm của các cầu thủ Malaysia.

Rất may, ĐT Việt Nam đã biết cách bình tĩnh để vượt qua khó khăn. HLV Sergio Gargelli chỉ đạo các học trò đổi sang chơi chậm chắc nhằm hạn chế hưng phấn của đội bạn cũng như buộc đội bạn không thể thực hiện lối chơi rắn trên sân. Với kinh nghiệm và sự bình tĩnh, ĐT Việt Nam đã có bàn ấn định thắng lợi 2-1 ở phút 15 do công của Xuân Du. Vào chiều ngày 21/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ gặp đối thủ tiếp theo là ĐT Philippines.

ĐT Việt Nam có 3 điểm đầu tay tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á.


Năm nay lực lượng ĐT Việt Nam có nhiều biến động khi các "lão tướng" là Hoàng Giang, Bùi Văn Thắng đã chia tay đội. Bù lại đội tuyển có sự bổ sung các gương mặt đầy triển vọng như Vũ Xuân Du, Lý Khánh Hưng, Đinh Đức Thành, Hoàng Tuấn Vũ. Các cầu thủ này sẽ kết hợp với những gương mặt vốn đã quen thuộc với đội tuyển như Bảo Quân, Quỳnh Toàn, Phước Anh, Bửu Phước, Văn Vũ, Trọng Luân...để tạo thành tập thể mạnh.

Thành tích giải đấu năm nay sẽ được tính thay cho vòng loại Futsal châu Á 2014. Do ĐT Futsal Thái Lan đã giành vé tham dự VCK Futsal châu Á nên nếu đội bóng xứ chùa Vàng vô địch thì sẽ có 3 đội giành thứ hạng cao giành vé để đi tiếp vào VCK châu Á.


Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm