Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam giành chức vô địch giải Futsal nữ Đông Nam Á

Trong trận chung kết, ĐT nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan 4-3 để đăng quang ngôi vô địch giải Futsal Đông Nam Á 2013.

Khi tiến hành thi đấu vòng tròn để chọn 2 đội vào dự chung kết, ngày 30/9 ĐT Việt Nam đã thua Thái Lan tâm phục khẩu phục 2-5. Tuy nhiên, khi tái ngộ ở trận đấu cuối cùng của giải, ĐT Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác, khiến đối thủ bất ngờ.

Trong trận chung kết trên sân Wunna Theikdi, thủ đô Naypyitaw, Myanmar, ĐT Việt Nam nhập cuộc rất ấn tượng, tấn công hiệu quả, ghi liên tiếp 3 bàn trong khi phòng ngự xuất thần, bình tĩnh hóa giải hết mọi hướng tấn công của đối thủ.

Bước sang hiệp 2, ĐT Thái Lan có sự điều chỉnh về ý đồ chiến thuật, dốc sức tấn công. Đối thủ nhanh chóng có được 1 bàn gỡ nhưng phòng thủ lại sơ hở, để thủng lưới lần thứ 4. Không còn gì để mất, Thái Lan dốc toàn lực tấn công và những phút cuối trận họ đã khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Dù không thể gỡ hòa nhưng Thái Lan cũng đã khiến Việt Nam thót tim khi ghi được 2 bàn trong vòng 5 phút cuối trận.

ĐT nữ Futsal giành ngôi vô địch giải Đông Nam Á.

Thắng chung cuộc 4-3, ĐT Việt Nam giành ngôi vô địch giải nữ Futsal Đông Nam Á năm 2013. Đây là tiền đề tốt củng cố tinh thần cho ĐT Việt Nam trước khi bước vào SEA Games 27. Ở trận tranh giải ba, chủ nhà Myanmar đã đánh bại Malaysia với tỷ số 6-3 để giành huy chương đồng.

Kết thúc giải Futsal Đông Nam Á, thầy trò HLV Rakphol Sainetngam sẽ quay trở về TP.HCM vào ngày mai (4/10) để tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam, trước khi lên đường đi tập huấn ở Nhật Bản vào ngày 15/11.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm