Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam điều máy bay sang Ai Cập đón lao động về nước

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết đã có ba chuyến bay từ Hà Nội đi Cairo (Ai Cập) để đón hơn 700 lao động VN tại Lybia về nước.

Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn VNA cho biết hãng sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, công ty TNHH Hyundai Engineering (Hàn Quốc) thực hiện ba chuyến bay từ Hà Nội đi Cairo (Ai Cập) vào các ngày 9, 10 và 11/8 để đưa khoảng 724 lao động Việt Nam từ các vùng xung đột tại Libya được tập hợp ở Ai Cập về nước.

Hiện tại, hãng đang gấp rút làm thủ tục xin phép bay qua 10 nước, thu xếp dịch vụ mặt đất tại sân bay đến, đồng thời tích cực cập nhật, trao đổi và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành để có thể thực hiện các chuyến bay theo đúng kế hoạch.

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn cho 1.500 lao động ở Lybia

Ngày 30/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lưu ý các Bộ, ngành đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người Việt Nam đang lao động tại Libya, nơi đang có bất ổn.

VNA sẽ ưu tiên bố trí đội ngũ tổ lái, tiếp viên, thợ kỹ thuật kinh nghiệm của hãng để phục vụ các chuyến bay đặc biệt này.

Mỗi chuyến bay bao gồm 2 tổ bay, 12 tiếp viên nam, 3 thợ kỹ thuật. Một đoàn tiền trạm cũng sẽ được cử sang Ai Cập trước để phối hợp với Đại sứ quán, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan hữu quan chuẩn bị các công việc cần thiết.

Do bố trí máy bay sang Ai Cập để đưa lao động tại Libya về nước, lịch bay của VNA trong giai đoạn từ 9/8 đến 12/8 sẽ có sự xáo trộn.

Theo đó hãng đã phải tạm dừng không khai thác tám chuyến bay giữa Hà Nội - TP.HCM trong giai đoạn này. Việc điều chỉnh kế hoạch bay có thể ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách, VNA mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ từ khách hàng.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/621976/may-bay-vietnam-airlines-sang-ai-cap%C2%A0don-lao-dong-vn.html

Theo Lê Nam/Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm