Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn cho 1.500 lao động ở Lybia

Ngày 30/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lưu ý các Bộ, ngành đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người Việt Nam đang lao động tại Libya, nơi đang có bất ổn.

Theo Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Libya, ông Đào Duy Tiến, hiện có hơn 1.550 người Việt Nam tại Libya, trong đó, một số người Việt đang làm việc tại hai thành phố có chiến sự là Tripoli và Benghazi. Tuy nhiên địa điểm làm việc và nơi ở chưa bị ảnh hưởng trực tiếp.

Đại sứ Tiến cho hay, người lao động đã xuất hiện tâm lý hoang mang. Vì thế, Đại sứ quán Việt Nam tại Libya đã kiến nghị các chủ sử dụng lao động, đặc biệt chủ là người Libya đảm bảo an toàn cho người lao động.

Ông Tiến cũng đưa ra khuyến nghị không tiếp tục đưa người lao động Việt sang làm việc tại Libya vào thời điểm này. Các công ty đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại quốc gia vùng Trung Đông này cần duy trì liên lạc với các chủ sử dụng lao động để nắm bắt kế hoạch của họ.

Lao động Việt Nam từ Libya trở về năm 2011 khi nước này xảy ra chiến sự. Ảnh: N.Hưng.
Lao động Việt Nam từ Libya trở về năm 2011 khi nước này xảy ra chiến sự. Ảnh: N.Hưng.

Trong khi đó, theo Bộ Lao động, ngay từ đầu tháng này khi tình hình Libya có dấu hiệu bất ổn, Bộ đã phối hợp với đại sứ quán, các doanh nghiệp đã liên lạc với người lao động yêu cầu không ra ngoài, chuẩn bị lương thực thực phẩm đầy đủ.

Ngoài ra, Bộ Lao động cũng đưa ra các phương án nếu có tình huống nguy hiểm thì ngay lập tức di tản.

Trước tình hình đó, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 30/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lưu ý các Bộ, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt các phương án đảm bảo an toàn cho toàn bộ lao động Việt Nam tại Libya.

Diễn ra trong hai ngày, trong phiên họp thường kỳ tháng 7/2014, Chính phủ thảo luận về Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2014, tình hình thực hiện Nghị quyết số 01 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014; Tờ trình về một số giải pháp về thuế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển cho doanh nghiệp; Báo cáo một số cơ chế, chính sách phát triển y tế…

Chính phủ cũng sẽ thảo luận về một số dự án Luật như Dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt; Dự án Luật An toàn vệ sinh lao động; Dự án Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo; Dự án Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi)…

N.Hưng

Bạn có thể quan tâm