Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam 'đang theo dõi sát tình hình' vụ 39 thi thể trong xe ở Anh

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng trong việc xác định quốc tịch các nạn nhân và bảo hộ công dân khi cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London, Anh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

39 thi the trong xe tai anh 1
Chiếc xe tải được đưa khỏi hiện trường nơi 39 thi thể được tìm thấy. Ảnh: AFP.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự làm đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các địa phương, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính các nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84. 

39 thi the trong xe tai anh 2
Hành trình đi của container xe tải (từ Bỉ) và đầu lái (từ Ireland) qua. Đồ họa: Guardian.

Trong ngày 25/10, ông Phạm Văn Thìn sống ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, có đơn gửi lên UBND thị trấn nói con gái ông, Phạm Thị Trà My, có thể là một trong số 39 nạn nhân được phát hiện trong thùng xe container ở khu công nghiệp Waterglade, Anh, hôm 23/10.

Ông cho biết con gái mình xuất phát từ Việt Nam vào ngày 3/10, sau đó sang Trung Quốc, Pháp và Anh.

"Có khả năng con gái Phạm Thị Trà My là một trong 39 nạn nhân trong xe container ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, Vương quốc Anh", ông viết.

Ông đề nghị UBND thị trấn xác nhận là cha để "làm thủ tục pháp lý liên quan đến việc nhận dạng và đưa con gái tôi từ Vương Quốc Anh về Việt Nam", theo nội dung lá đơn của ông T, có kèm ảnh con gái và đã được UBND thị trấn Nghèn xác nhận quan hệ thân thích.

Lá đơn miêu tả Phạm Thị Trà My sinh năm 1993, chiều cao khoảng 1m55, cân nặng 46-47 kg.

Cảnh sát Anh điều tra 39 thi thể trong thùng xe container Cảnh sát Anh tìm thấy thi thể 38 người lớn và một thiếu niên trong thùng xe container tại khu công nghiệp phía đông London.

Nghi vấn có nạn nhân Việt trong 39 người trên thùng xe tải ở Anh

Một gia đình ở Hà Tĩnh lo lắng về số phận con gái khi cô bé 26 tuổi mất liên lạc cùng thời điểm 39 thi thể được phát hiện trong thùng xe container ở Essex, Anh.

Bạn của tài xế chở 39 thi thể trong thùng xe tin anh ta vô tội

Bạn bè của tài xế Mo Robinson, người lái chiếc xe chở 39 xác người gây rúng động, tin rằng bạn mình không có tội và cũng hoảng sợ khi phát hiện điều này.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm