Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn của tài xế chở 39 thi thể trong thùng xe tin anh ta vô tội

Bạn bè của tài xế Mo Robinson, người lái chiếc xe chở 39 xác người gây rúng động, tin rằng bạn mình không có tội và cũng hoảng sợ khi phát hiện điều này.

Tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, bị bắt vì tình nghi giết người và vẫn bị giam giữ để thẩm vấn trong ngày hôm nay, 25/10. Cảnh sát vừa ra lệnh bắt giữ anh thêm 24 giờ nữa.

Robinson là tài xế chở chiếc thùng xe với 39 thi thể bên trong. Nó được phát hiện ở Grays, Essex, sau khi được chở đến bằng tàu xuất phát từ Bỉ.

Một người bạn khẳng định Robinson vô tội, nói với Mail Online: "(Mo) không biết những người đó ở đằng sau".

"Rõ ràng cậu ấy đã đậu xe tại khu công nghiệp ở Essex và đi lấy giấy tờ ở cái túi ở trong container. Khi cậu ấy mở cửa container và nhìn thấy tất cả các xác chết, cậu ấy ắt hẳn kinh hãi như bất cứ ai và cậu ấy đã gọi xe cứu thương, rồi họ báo cho cảnh sát", người bạn giấu tên của tài xế Robinson chia sẻ.

tai xe cho 39 thi the anh 1
Tài xế Mo Robinson điều khiển chiếc xe tải chứa 39 thi thể trong thùng lạnh đang bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn. Ảnh: Mirror.

Một nhân chứng khẳng định tài xế này đã bất tỉnh sau khi mở cửa thùng lạnh và phát hiện các thi thể, dù điều này chưa được kiểm chứng, theo tờ báo địa phương Evening Standard.

Các nguồn tin nói với Telegraph rằng rất khó có khả năng Robinson dính líu tới bất cứ kế hoạch buôn người di cư nào vào Anh.

Cảnh sát đang điều tra một nghi phạm buôn người Ireland.

Những người hàng xóm của cha mẹ Robinson cho biết hai vợ chồng đã rời khỏi nhà của họ ở Laurelvale, Co Armagh, Bắc Ireland, để tới Anh hỗ trợ con trai. Họ phát hiện việc con mình bị bắt giữ qua truyền thông, theo Mirror.

Nhiều người lo rằng các nạn nhân bị đóng băng đến chết trong container, nơi nhiệt độ xuống thấp đến -25 độ C.

Cảnh sát đã đưa các thi thể khỏi xe tải và tiến hành xác định danh tính của họ. Họ tin rằng các nạn nhân đã ở trong thùng xe hơn 12 tiếng trước khi được phát hiện.

Lời kể của người sống sót vụ 58 tử thi TQ trong xe cà chua

Việc phát hiện 39 thi thể ở thùng xe tải tại Anh gợi nhớ những ký ức bi thảm về vụ việc tương tự cách đây 19 năm, khi 58 người di cư Trung Quốc thiệt mạng trong xe chở cà chua.

Vì sao người TQ mạo hiểm tính mạng, vượt nửa vòng Trái Đất tới Anh?

Vụ phát hiện 39 thi thể được cho là người Trung Quốc trong xe tải ở Anh ngày 23/10 gây kinh hoàng và phẫn nộ trên khắp thế giới. Vì sao người Trung Quốc mạo hiểm để tới tận Anh?

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm