Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam đã dùng hết vaccine Covid-19 AstraZeneca từ tháng 7/2023

Theo thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, tại Việt Nam, vaccine Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Thông tin về việc vaccine Covid-19 của AstraZeneca bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu… đang được nhiều người dân quan tâm.

Vaccine AstraZeneca anh 1

Việt Nam đã sử dụng hết, không còn vaccine Covid-19 AstraZeneca để thu hồi.

Ngày 8/5, theo tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, tại Việt Nam, vaccine Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023 nên hiện không còn hàng để thu hồi...

Hiện tại, nước ta chỉ còn duy nhất vaccine Covid-19 do hãng Pfizer sản xuất, hạn sử dụng tới tháng 9/2024.

Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế cũng đã lên tiếng khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng về thông tin này. Cụ thể, Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, vaccine Covid-19 có tác dụng trong 1 năm, trong khi đó hầu hết người dân đã tiêm qua thời hạn này…

Theo truyền thông quốc tế, vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca sản xuất đang được thu hồi trên toàn cầu, sau khi hãng dược có trụ sở tại Anh thừa nhận vaccine này có thể gây các tác dụng phụ hiếm và nguy hiểm.

AstraZeneca cũng đã chủ động xin rút giấy phép kinh doanh loại vaccine tại EU và đang thực hiện quy trình xin rút giấy phép kinh doanh tại các khu vực, quốc gia còn lại trên toàn thế giới.

Sau vụ chó dại cắn 14 người, Quảng Ninh huy động vaccine cho chó mèo

Ngay sau khi xuất hiện ổ dịch tại huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh đã gấp rút thực hiện công tác rà soát tổng đàn chó mèo, nhốt xích và tiến hành tiêm vaccine quy mô trên toàn tỉnh.

Sau mưa đầu mùa, cá chết nổi đầy kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Sau những cơn mưa đầu mùa, nhiều đoạn trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ở TP.HCM xuất hiện hiện tượng cá chết nổi đầy trên mặt nước.

Bất ngờ thấy hơn hai cây vàng trong đống quần áo từ thiện

Một người đàn ông đem quần áo đến một cửa hàng 0 đồng tại TP Thủ Đức (TPHCM) để quyên góp từ thiện đã bỏ quên hơn hai cây vàng.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://www.anninhthudo.vn/viet-nam-da-su-dung-het-vaccine-covid-19-astrazeneca-tu-thang-7-2023-post575681.antd

Duy Tiến/ANTĐ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm