Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam chúc mừng 73 năm quốc khánh Ấn Độ

Nhân dịp quốc khánh Ấn Độ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo và giới chức cấp cao ở New Delhi.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 73 Ngày Độc lập của nước Cộng hòa Ấn Độ (15/8/1947-15/8/2020), Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày 14/8 đã gửi điện mừng tới Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind.

Bộ Ngoại giao cũng cho hay Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 14/8.

Cùng ngày, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện mừng tới người đồng cấp Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar.

viet nam chuc mung quoc khanh an do anh 1

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp đón Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind tại Hà Nội tháng 11/2018. Ảnh: TTXVN.

Việt Nam và Ấn Độ chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1972. Hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9/2016, mở ra chương mới cho tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp.

Quốc phòng, an ninh tiếp tục là lĩnh vực hợp tác hiệu quả, trong khi hợp tác kinh tế thương mại song phương phát triển rất nhanh. Ấn Độ tiếp tục là 1 trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch gần 14 tỷ USD và hướng đến mục tiêu kim ngạch 15 tỷ USD vào năm 2020.

Nga, Trung Quốc, Ấn Độ đi tắt trong cuộc đua điều chế vaccine Covid-19

Nga, Trung Quốc và Ấn Độ chạy đua để phát triển vaccine Covid-19, nhưng các tiêu chuẩn quốc tế không phải lúc nào cũng được làm theo.

Ấn Độ xem xét đóng cửa viện Khổng Tử của Trung Quốc

Ấn Độ đã ngừng cho dạy tiếng Hoa cho học sinh trung học và đang xem xét việc đóng cửa viện Khổng Tử trong bối cảnh căng thẳng hai nước leo thang.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm