Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Việt Nam cần sớm chuẩn bị cho tiền pháp định số

Quá trình làm CBDC không chỉ thuần tuý về công nghệ, mà nó còn sốc lại cả bức tranh tài chính. Nếu không khởi động từ bây giờ, những thứ khác sẽ bắt đầu lạc hậu.

Quá trình CDBC không chỉ thuần tuý về công nghệ, mà nó còn sốc lại cả bức tranh tài chính. Nếu không khởi động từ bây giờ, những thứ khác sẽ bắt đầu lạc hậu.


_______

Show: The Token Show

Host: Hoàng Sơn

Khách mời: Phan Đức Trung, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam.

Độc giả có thể nghe bản Audio tại đây.

_______

Sau số Podcast “10 năm nữa, hầu hết Crypto sẽ về 0, LUNA chỉ là cái đến sớm”, The Token Show tiếp tục mang đến khán thính giả một góc nhìn của một người tiên phong trong việc phổ cập Blockchain ở Việt Nam. Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam.

Sau sự kiện nhà sáng lập Binance đến Việt Nam, nhiều hiệu ứng tốt đẹp đều xuất hiện và đến từ cả 2 phía. Về phía CZ, ông được đón tiếp rất nhiệt liệt từ những cộng đồng tiền mã hóa, chính sách, những người làm sản phẩm. Về phía Việt Nam, CZ được xem như là KOLs truyền cảm hứng, mang tính biểu tượng và làm thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Blockchain tại Việt Nam.

Trong phiên chất vấn với Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước đã có nhắc đến các khái niệm tiền ảo, tiền mã hóa. Mặc dù đã có nhiều tranh cãi xảy ra, nhưng đây được xem là một bước tiến rất dài trong việc tạo sự thúc đẩy hợp tác giữa Hiệp hội Blockchain và Hiệp hội Ngân Hàng.

Hầu hết các công ty Blockchain Việt Nam hoạt động ở nước ngoài đều đăng ký dưới dạng offshore (doanh nghiệp có hoạt động trong nước nhưng đăng ký ở một quốc gia khác) và hoạt động onshore (doanh nghiệp thành lập trong nước) ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Theo ông Trung, việc các công ty Việt Nam đăng ký hoạt động tại nước ngoài là điều bình thường, không gây nhiêu hệ lụy, nhưng vẫn có những sự tiếc nuối khi phải nhìn dưới góc độ người Việt phải hoạt động dưới danh nghĩa người nước ngoài.


Zing Podcast Team

Sản xuất: Phan Nhật
Host: Hoàng Sơn
Ảnh: Phương Lâm
Biên tập: Duy Tín
Video: Ngân Phạm - Ái Duyên

Bạn có thể quan tâm