Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viên kim cương hồng 17 triệu USD

Viên kim cương quý hiếm Martian Pink, nặng 12 carat, vừa được bán với giá 17,4 triệu USD chỉ sau 6 phút đấu giá điên cuồng tại Hong Kong.

Viên kim cương hồng 17 triệu USD

Viên kim cương quý hiếm Martian Pink, nặng 12 carat, vừa được bán với giá 17,4 triệu USD chỉ sau 6 phút đấu giá điên cuồng tại Hong Kong.

>>Phát hiện viên kim cương hồng lớn nhất Australia
>>Viên kim cương hồng lập kỷ lục đấu giá
>>Kim cương hồng 10,8 triệu đô lập kỷ lục

Viên kim cương Martian Pink có giá 17,4 triệu USD.

Nhà đấu giá Christie cho hay, đây là viên kim cương màu hồng lớn nhất từng được hãng bán đấu giá. Một người mua giấu tên qua điện thoại là người chiến thắng trong cuộc ngã giá chóng vánh.  “Phiên đấu giá diễn ra rất căng thẳng và sôi nổi. Khi viên kim cương được chốt giá, không khí trong phòng trở nên náo nhiệt”, nhân viên đấu giá Rahul Kadakia cho biết.

Martian Pink từng được hãng trang sức Harry Winston của Mỹ rao bán năm 1976. Đây là thời điểm Mỹ phóng vệ tinh lên sao Hỏa, vì thế viên kim cương được đặt tên dựa vào màu sắc của hành tinh trong cùng hệ mặt trời với Trái đất.

Một nhân viên bộ phận đá quý của hãng Christie cho hay, người chủ cũ muốn đấu giá viên kim cương ở Hong Kong. “Ông ấy thấy rằng Hong Kong là thị trường thuận lợi và nơi có nhiều vụ đấu giá cao thời gian gần đây, vì khách hàng Trung Quốc và một số nước ở Đông Nam Á đặc biệt thích kim cương”. Chủ cũ tin rằng nó sẽ có giá tốt nhất trong phiên đấu giá ở Hong Kong, với mức giá dự kiến từ 8 triệu USD đến 12 triệu USD.

Viên kim cương hồng khác cũng nổi tiếng nhất thế giới đang thuộc về Nữ hoàng Elizabeth II. Viên đá quý này có tên Williamson Pink được trao cho Nữ hoàng Anh trong lễ cưới của bà năm 1947. Williamson Pink nặng 23,6 carat, sau đó được gắn vào trâm gài đầu của Nữ hoàng Anh.

Tin, bài đang được quan tâm
>>  Điểm mặt tàu sân bay toàn thế giới (P1)
>>  Không cần né tránh tranh chấp biển Đông

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm