Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viện dưỡng lão ở Hàn Quốc cháy, 21 người chết

Hỏa hoạn xảy ra tại trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở miền nam Hàn Quốc vào sáng sớm nay khiến 21 người tử vong và 7 người bị thương.

Vụ cháy bắt đầu từ tầng 2 của viện dưỡng lão ở huyện Jangseong, tỉnh Jeolla Nam, cách thủ đô Seoul 300 km về phía nam. Lửa bắt đầu bùng lên vào khoảng 0h27 phút hôm nay khiến viện nghi ngút khói, Yonhap dẫn lời quan chức Hàn Quốc đưa tin. Lực lượng cứu hỏa sau đó đã khống chế ngọn lửa trong vòng 30 phút.

Nhân viên cứu hộ đang giúp đỡ các nạn nhân trong vụ cháy ở Jeolla Nam sáng sớm nay. Ảnh: AP.

Nhà chức trách cho hay 6 trong số 7 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch khiến họ lo ngại rằng số người tử vong có thể tăng.

Hầu hết bệnh nhân của viện đều ở tuổi 70 hoặc 80. Họ bị cột tay vào giường do mắc các bệnh kinh niên, đột quỵ hoặc một số chứng bệnh khác. Một y tá đang trong ca trực nằm trong số các nạn nhân tử vong. Nhà chức trách cho rằng các nạn nhân chết do ngạt khói.

Khoảng 10 bệnh nhân ở tầng một kịp thoát khỏi tòa nhà sau khi ngọn lửa bùng phát. Tuy nhiên, khoảng 30 người trên tầng hai tiếp xúc với khói độc.

Cảnh sát bắt một cụ ông 81 tuổi, bệnh nhân của viện dưỡng lão, sau khi camera an ninh ghi lại hình cụ ông châm lửa tại phòng chứa đồ thuộc tầng hai của tòa nhà. Theo Tân Hoa Xã, nghi phạm mắc chứng mất trí nhớ. Nhà chức trách đang điều tra và làm rõ nguyên nhân.

Giám đốc trung tâm xin lỗi gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ làm hết sức để giải quyết hậu quả vụ cháy. 

“Chẳng ai có thể biện minh khi nhiều người mất mạng. Tôi đã phạm lỗi nghiêm trọng”, ông Lee Hyung Seok – giám đốc trung tâm – phát biểu trước các phóng viên.

Vụ hỏa hoạn xảy ra hai ngày sau khi công trình xây dựng tại trạm xe bus ở Goyang bốc cháy cướp mạng sống của 7 người và khiến 41 người khác bị thương.

Trạm xe bus cháy ở Hàn Quốc, 7 người chết

Hôm nay, hỏa hoạn xảy ra tại công trình xây dựng ngầm ở bến xe bus ở Hàn Quốc khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm