Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc treo thưởng 500.000 USD để bắt chủ tàu Sewol

Các công tố viên Hàn Quốc vừa nâng mức thưởng lên 500 nghìn USD cho người cung cấp thông tin có thể giúp nhà chức trách tìm thấy chủ nhân của tàu Sewol.

Số tiền cơ quan công tố Hàn Quốc chi ra để bắt Yoo Byung Eun - người đứng đầu công ty tàu biển Chonghaejin Marine – đã tăng lên mười lần so với con số 50 nghìn USD mà nhà chức trách công bố vào ngày 22/5.

Chonghaejin là công ty cung cấp và điều hành các loại tàu, bao gồm chiếc tàu Sewol lật úp và chìm vào ngày 16/4 khi nó di chuyển từ cảng Incheon đến đảo Jeju khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Các xuồng và cần cẩu tại vị trí tàu Sewol chìm hôm 21/4. Ảnh: AFP

Cảnh sát đang truy nã Yoo vì tội biển thủ quỹ và cẩu thả sau khi ông ta không hầu toà theo lệnh triệu tập hồi đầu tháng 5.

Kim Hoe Jong, công tố viên cấp cao của Hàn Quốc, nói với AFP: "Chúng tôi hy vọng tiền thưởng lớn hơn sẽ khiến việc bắt ông ta diễn ra nhanh hơn".

Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát đã bắt 5 thành viên trong ban quản trị Chonghaejin và công bố phần thưởng gần 100 triệu won cùng lệnh truy nã Yoo Dae Gyun, con trai lớn của Yoo.

Hôm 22/5, các điều tra viên đột kích một khu phức hợp thuộc Hội Thánh Tin Lành của Hàn Quốc, nơi Yoo đứng đầu, nhưng họ không bắt được ông ta.

Yoo không có cổ phần trực tiếp trong Chonghaejin nhưng các con và người thân của ông ta kiểm soát nó qua một mạng lưới phức tạp gồm nhiều công ty con. Doanh nhân này từng bị kết tội lừa đảo sau khi một công ty do ông ta điều hành phá sản. 

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm