Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính quyền Triều Tiên xin lỗi vì sập nhà chung cư 23 tầng

Giới chức Triều Tiên vừa lên tiếng xin lỗi thân nhân những người thiệt mạng trong vụ sập nhà chung cư ở thủ đô Bình Nhưỡng hồi tuần trước.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết chính quyền đã chính thức lên tiếng xin lỗi thân nhân những người thiệt mạng trong vụ sập chung cư 23 tầng ở thủ đô Bình Nhưỡng. Hiện tại, không thể xác định số người thiệt mạng trong sự cố xảy ra hồi đầu tuần.

Quan chức Triều Tiên xin lỗi vì vụ sập chung cư 23 tầng. Ảnh: KCNA

"Lời xin lỗi và an ủi sâu sắc" của chính quyền Triều Tiên là thông tin chính thức đầu tiên về thảm họa sập nhà, xảy ra ở quận Phyongchon, thuộc thủ đô Bình Nhưỡng. “Căn hộ chung cư không xây dựng đúng tiêu chuẩn trong khi những người phụ trách giám sát, kiểm soát làm việc vô trách nhiệm”, KCNA nói rõ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho biết tòa nhà đổ sập hoàn toàn nhưng không nói rõ số người chết hoặc bị thương. Tòa nhà 23 tầng sập hôm 13/5 với hàng “trăm người” có thể đã chết. Chính quyền Bình Nhưỡng đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để tìm kiếm các nạn nhân vụ sập nhà và cấp cứu người bị thương.

Ông Choe Pu Il, Bộ trưởng Bộ Công an Triều Tiên, cho biết ông rất “hối hận” vì không thể giám sát dự án và để xảy ra tai nạn nghiêm trọng ngoài sức tưởng tượng. Đây là một trong những lần hiếm hoi chính quyền Bình Nhưỡng lên tiếng công khai xin lỗi người dân. Trước đó, Triều Tiên cũng chỉ trích mạnh mẽ chính phủ Hàn Quốc khi xảy ra vụ chìm phà Sewol làm gần 400 người thiệt mạng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm