Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việc làm đặc biệt của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Năm nào cũng vậy, cứ đến những dịp lễ quan trọng của đất nước, của dân tộc Việt Nam, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lại đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Trí Dũng.

Nhân kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2021), cũng là kỷ niệm 52 năm Ngày Bác Hồ đi xa, sáng 2/9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trút hơi thở cuối cùng, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng dự lễ dâng hương hôm đó với Tổng bí thư, có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng cùng các đồng chí thuộc Văn phòng Tổng bí thư.

“Thói quen” đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Mỗi năm, đúng vào dịp lễ trọng của đất nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đều đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67. Đó dường như đã trở thành thói quen hết sức đặc biệt, một truyền thống vô cùng tốt đẹp mà nhà lãnh đạo Việt Nam vẫn giữ, đồng thời, muốn gửi gắm đến thế hệ mai sau.

Nguyen Phu Trong anh 1

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67. Ảnh: Trí Dũng.

Đây cũng là cách mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ lòng thành kính, ghi ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của nhân dân Việt Nam. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thắp nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bác Hồ là vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người đã để lại kho tàng vô giá, những bài học quý báu về tư tưởng, đạo đức, phong cách, lối sống cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Nhấn mạnh đến việc học tập, ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ, cố gắng tự soi, tự sửa, tự rèn luyện mình để thêm tiến bộ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phải luôn luôn trân trọng, biết ơn các vị anh hùng dân tộc, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã được thế giới tôn vinh là người chiến sĩ cộng sản quốc tế lỗi lạc, mẫu mực.

“Chúng ta tiếp tục học tập, noi gương, làm theo Bác và truyền lại cho các thế hệ mãi sau này, đoàn kết một lòng xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, nhân dân thực sự có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, giữ vai trò, vị thế xứng đáng trên trường quốc tế như Bác Hồ đã dạy” - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

Học tập Bác Hồ không phải để “hô khẩu hiệu”

Khi trò chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu di tích, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa hoan nghênh anh chị em trong mọi hoàn cảnh đã hết lòng, hết sức, truyền cảm tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ đến với khách tham quan. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, đã nhiều lần đến Nhà 67, thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ, nhưng lần nào cũng xúc động - “nói về Bác Hồ bao nhiêu cũng không đủ”.

Do đó, lãnh đạo Đảng mong muốn cán bộ, nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch thấy rõ vinh dự và trách nhiệm được làm việc tại đây, cố gắng làm việc tốt hơn, giới thiệu, truyền tải đầy đủ tư tưởng, trí tuệ, tình cảm, nhân cách, cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ với nhân dân ta và bạn bè quốc tế khi đến tham quan Khu di tích này.

“Đến đây không chỉ chiêm ngưỡng mà còn thể hiện sự biết ơn một cách thật lòng, phải tự sửa, tự soi mình, học tập theo Bác một cách chân thành, thực chất, để mình trưởng thành, cố gắng là học trò nhỏ của Bác” - Tổng bí thư lưu ý.

Người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh, các anh chị em được sống và làm việc ở đây, hơn ai hết càng phải học tập theo Bác, gương mẫu, làm sao truyền cảm hứng cho khách đến tham quan.

“Để mỗi người phải suy nghĩ, về phải có hành động thực tế, chứ học Bác không phải chỉ hô khẩu hiệu” - Tổng bí thư nhắc nhở.

(*) Bài đăng trên trang: vungbuocphattrien.vn

Báo Nhân dân tuyển chọn / NXB Chính trị Quốc gia Sự thật

SÁCH HAY