Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

Gia Cat Du - Tao quan 2010 hinh anh

Gia Cát Dự - Táo quân 2010

Nổi lên từ chương trình Gặp nhau cuối tuần cách đây khoảng 10 năm, Hiệp gà dường như trở thành cái tên anh khách nhất nhì của làng hài phía Bắc. Đó cũng là cơ hội giúp anh được góp mặt trong rất nhiều số của chương trình Táo quân với những vai diễn đa dạng từ người nông dân, Táo nông dân, cho tới táo quy hoạch...Cho tới năm 2007, Hiệp gà khiến người hâm mộ cũng như dư luận bàng hoàng khi bị bắt giữ vì tội danh tàng trữ trái phép chất ma tuy và phải chịu mức án 2 năm tù giam. Bắt đầu từ đây, cái tên Hiệp gà bắt đầu dần chìm xuống. Nhưng chỉ 3 năm sau khi mãn hạn tù, Hiệp gà đã lại tiếp tục khuấy đảo sân khấu Táo quân 2010 và Táo Idol 2011 với vai diễn Gia Cát Dự và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Vai diễn này đã phần nào giúp Hiệp gà dần lấy lại được tên tuổi của mình và cũng chính là lần gần đây nhất anh xuất hiện trong chương trình Táo quân.

Hau truong Thien Loi - Tao quan 2013 hinh anh

Hậu trường Thiên Lôi - Táo quân 2013

Nếu như mọi năm nhân vật Thiên Lôi trong Táo quân thường ít được chú ý thì Thiên Lôi của Táo Quân 2012 lại được đông đảo người xem chờ đợi với sự góp mặt của nam ca sĩ Minh Quân cho vai diễn này. Góp mặt trong Táo quân 2013, Minh Quân đã thể hiện duyên dáng, tròn trịa vai diễn Thiên Lôi. Thiên Lôi với tạo hình đen "sì sì", ăn đu đủ không cần thìa chính là một doanh nhân giàu có dưới hạ giới được lựa chọn làm hình ảnh đại diện cho Thiên đình. Thậm chí, facebook Thiên đình còn chọn ảnh Thiên Lôi làm atvatar. Dù đây mới lần đầu tham gia đóng táo, nhưng Minh Quân diễn xuất rất tự nhiên, tung hứng nhịp nhàng Nam Tào, Bắc Đẩu. Cộng thêm nhiều tình tiết ngúng nguẩy cau có khiến vai diễn phụ này trở nên thú vị hơn rất nhiều so với các năm trước.

Tao co che - Tao quan 2007 hinh anh

Táo cơ chế - Táo quân 2007

Cũng giống như Quốc Trương, nghệ sĩ ưu tú Minh Vượng cũng là một trong những gương mặt gắn bó với chương trình Táo quân từ những ngày đầu. Vốn quen thuộc với khán giả qua dáng người đẫy đà, khiếu hài hước có duyên, chị luôn mang lại cho khán giả những tràng cười không dứt. Qua 5 mùa Táo quân đầu tiên hầu như không khi nào vắng bóng "táo" Mình Vượng. Cho tới mùa Táo quân 2009, nghệ sĩ Minh Vượng đột ngột xin rời khỏi chương trình vì lí do gia đình và sức khỏe không cho phép do bệnh tiểu đường ngày càng nặng. Sự thiếu vắng đi tiếng cười của nghệ sĩ Minh Vượng không chỉ khiến ekip thực hiện chương trình cảm thấy hụt hẫng mà còn để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Gap nhau cuoi nam 2003 hinh anh

Gặp nhau cuối năm 2003

Trước khi được đổi tên thành gọi Táo quân, chương trình này được biết tới với tên gọi Gặp nhau cuối năm chính là số đặc biệt chào đón năm mới của chuyên mục Gặp nhau cuối tuần. Bắt đầu từ năm 2003, Gặp nhau cuối năm được lên kịch bản với cốt truyện kể về buổi chầu báo cáo Ngọc Hoàng cuối năm và được duy trì cho đến nay. Mỗi khi nhắc đến vai diễn Ngọc Hoàng trong Táo quân, người ta thường nhớ ngay đến nghệ sĩ Quốc Khánh với ấn tượng sâu đậm của mình cho vai diễn này. Nhưng từ khi Gặp nhau cuối năm bắt đầu ra đời vai diễn Ngọc Hoàng lại được giao cho nghệ sĩ ưu tú Quốc Trượng. Nhưng chỉ một năm sau đó Quốc Trượng lại rời ekip thực hiện Táo quân và vai diễn Ngọc Hoàng lại được giao cho Quốc Khánh đảm nhận cho đến nay. Dù chỉ góp mặt trong một số đầu tiên của Táo quân nhưng vai diễn của Quốc Trượng vẫn tạo được dấu ấn qua cách tung hứng nhịp nhàng với 2 nhân vật Nam Tào, Bắc Đẩu cùng khiếu hài hước nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu sắc.

Cau vua xay xong - Gap nhau cuoi nam 2003 hinh anh

Cầu vừa xây xong - Gặp nhau cuối năm 2003

Ngay từ khi xuất hiện trong phiên bản đầu tiên của Táo quân có tên gọi Gặp nhau cuối năm vào năm 2003, cặp đôi Quang Thắng, Vân Dung đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua ca khúc chế Cachiusa. Cho đến nay, dù đã trả qua hơn 10 năm với rất nhiều ca khúc chế lời xuất hiện trong Táo quân nhưng câu hát "Cầu vừa xây xong thì đó mới chính là cây cầu "vẫn còn được rất nhiều khán giả nhớ tới.

Hoang mang style - Tao quan 2014 hinh anh

Hoang mang style - Táo quân 2014

Bắt kịp rất nhanh xu hướng âm nhạc của thế giới, ca khúc Gangnam style của rapper PSY đã lập tức được các nghệ sĩ đưa vào Táo quân 2014 với tên gọi Hoang mang style. Ca khúc điểm lại tình hình kinh tế năm 2013 thực sự khiến cho người ta phải hoang mang khi nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh nợ nần, phá sản kéo theo nền kinh tế đi xuống và bất động sản vẫn tiếp tục đóng băng.

Xem thêm