Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

Chiec khan Pieu - Tao quan 2013 hinh anh

Chiếc khăn Piêu - Táo quân 2013

Sau những thành công của những mua Táo quân trước, nghệ sĩ Tự Long tiếp tục trở thành gương mặt được khán giả chờ đón trong năm 2013. Không làm người hâm mộ phải thất vọng, Tự Long đã hoàn thành vai trò Táo bất động sản của mình qua liên khúc báo cáo về tình hình nhà đất dưới hạ giới trong năm 2013. Trong đó nổi bật là bản cover ca khúc Chiếc khăn piêu của nhạc sĩ Doãn Nho kể về câu chuyện tranh giành đất đai giữa 2 anh em trai trong một gia đình qua góc nhìn đầy hài hước.

Duong cong - Tao quan 2012 hinh anh

Đường cong - Táo quân 2012

Quay lại với vai Táo thể thao trong năm 2012, nghệ sĩ Tự Long không chỉ tập trung báo cáo về chủ để thể thao mà còn tỏ ra rất bức xúc với những scandal của làng giải trí qua ca khúc chế theo sáng tác Đường cong của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Di hoc - Tao quan 2011 hinh anh

Đi học - Táo quân 2011

Trong hơn 10 năm gắn bó với series Táo quân, nghệ sĩ Tự Long đã lần lượt trải qua rất nhiều vai táo từ thể thao, giao thông, thoát nước cho tới xã hội, giáo dục. Năm 2011 là năm Táo giáo dục Tự Long phải rất vất vả xử lí những scandal của ngành giáo dục từ bệnh thành tích cho tới hàng loạt vụ bạo lực học đường bị phát tán trên internet qua ca khúc Đi học.

Money money money - Tao quan 2009 hinh anh

Money money money - Táo quân 2009

Cũng trong năm 2009, Táo giao thông cũng gặp phải không ít chất vấn của Ngọc Hoàng và Nam Tào, Bắc Đẩu. Trong đó tập trung nhất vào vấn nạn "ăn bẩn" của lực lượng cảnh sát giao thông. Ca khúc Không cần mất thì giờ dựa trên ca khúc Money money của ban nhạc huyền thoại ABBA đã đã để lại ấn tượng cho người xem khi phản ánh chân thực những tình huống dở khóc dở cười mà người dân hay mắc phải khi vi phạm luật giao thông.

Lut tu nga tu duong pho - Tao quan 2009 hinh anh

Lụt từ ngã tư đường phố - Táo quân 2009

Sang năm 2009 chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất là trận lụt lịch sử tại Hà Nội. Với sự xuất hiện lần đầu tiên của Táo thoát nước, nghệ sĩ Tự Long đã có bản tấu hài Lụt từ ngã tư đường phố trên nền sáng tác Từ một ngã tư đường phố của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Qua phần trình diễn của nghệ sĩ Tự Long, ca khúc đã phản ánh cuộc sống của người dân trong những ngày mưa lũ nhưng cũng khiến những người làm quản lí phải nhìn nhận lại về hệ thống thoát nước đã được đầu tư cải tạo nhưng hoạt động không hiệu quả.

Thi xong xuoi tat ca lai ve - Tao quan 2006 hinh anh

Thi xong xuôi tất cả lại về - Táo quân 2006

2006 là năm có nhiều sự kiện thể thao lớn như World Cup, Asiad. Bên cạnh thành công, những bê bối về gian lận tuổi tại giải thể dục thể thao sinh viên lại khiến cho bộ mặt thể thao nước nhà bị ảnh hưởng không nhỏ. Với vai trò Táo thể thao, nghệ sĩ Tự Long đã có bản báo cáo chi tiết về tình hình thể thao qua ca khúc Thi xong xuôi tất cả lại về dựa trên phiên bản ca khúc chủ đề của World Cup 2006.

Hoang mang style - Tao quan 2014 hinh anh

Hoang mang style - Táo quân 2014

Bắt kịp rất nhanh với xu hướng âm nhạc của thế giới, ca khúc Gang nam style của rapper PSY đã ngay lập tức được các nghệ sĩ đưa vào Táo quân 2014 với tên gọi Hoang mang style. Quả đúng như tên gọi của ca khúc khi điểm lại tình hình kinh tế của nước ta sau năm 2013 thực sự khiến cho người ta phải hoang mang khi nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh nợ nần, phá sản kéo theo nền kinh tế đi xuống và bất động sản vẫn tiếp tục đóng băng.

Chiec khan Pieu - Tao quan 2013 hinh anh

Chiếc khăn Piêu - Táo quân 2013

Sau những thành công của những mua Táo quân trước, nghệ sĩ Tự Long tiếp tục trở thành gương mặt được khán giả chờ đón trong năm 2013. Không làm người hâm mộ phải thất vọng, Tự Long đã hoàn thành vai trò táo bất động sản của mình qua liên khúc báo cáo về tình hình nhà đất dưới hạ giới trong năm 2013. Trong đó nổi bật là bản cover ca khúc Chiếc khăn piêu của nhạc sĩ Doãn Nho kể về câu chuyện tranh giành đất đai giữa 2 anh em trai trong một gia đình qua góc nhìn đầy hài hước.

Duong cong - Tao quan 2012 hinh anh

Đường cong - Táo quân 2012

Quay trở lại với vai táo thể thao trong năm 2012, nghệ sĩ Tự Long không chỉ tập trung báo cáo về chủ để thể thao mà còn tỏ ra rất bức xúc với những scandal phản cảm của làng giải trí qua ca khúc chế theo sáng tác Đường cong của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Di hoc - Tao quan 2011 hinh anh

Đi học - Táo quân 2011

Trong hơn 10 năm gắn bó với series Táo quân, nghệ sĩ Tự Long đã lần lượt trải qua rất nhiều vai táo từ thể thao, giao thông, thoát nước cho tới xã hội, giáo dục. Năm 2011 là năm táo giáo dục Tự Long phải rất vất vả xử lí những scandal của ngành giáo dục từ bệnh thành tích cho tới hàng loạt vụ bạo lực học được bị phát tán trên internet qua ca khúc Đi học.

Khong can mat thi gio - Tao quan 2009 hinh anh

Không cần mất thì giờ - Táo quân 2009

Cũng trong năm 2009 táo giao thông cũng gặp phải không ít câu hỏi chất vấn của Ngọc Hoàng và Nam Tào, Bắc Đẩu. Trong đó tập trung nhất vào vấn nạn "ăn bẩn" của lực lượng cảnh sát giao thông. Ca khúc Không cần mất thì giờ dựa trên ca khúc Money money của ban nhạc huyền thoại ABBA đã đã để lại ấn tượng lớn cho người xem khi phản ánh một cách chân thực những tình huống dở khóc dở cười mà người dân hay mắc phải khi vi phạm luật giao thông.

Lut tu nga tu duong pho - Tao quan 2009 hinh anh

Lụt từ ngã tư đường phố - Táo quân 2009

Sang năm 2009 thì một trong những chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất là trận lụt lịch sử tại Hà Nội và được quy trách nhiệm cho táo thoát nước. Với sự xuất hiện lần đầu tiên của táo thoát nước, nghệ sĩ Tự Long đã có một bản tấu hài hước với ca khúc Lụt từ ngã tư đường phố trên nền sáng tác Từ một ngã tư đường phố của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Qua phần trình diễn của nghệ sĩ Tự Long đã phản ánh cuộc sống của người dân trong những ngày mưa lũ một cách hài hước nhưng cũng khiến những người làm quản lí phải nhìn nhận lại về hệ thống thoát nước đã được đầu tư cải tạo nhưng hoạt động không hiệu quả.

THi xong xuoi tat ca lai ve - Tao quan 2006 hinh anh

THi xong xuôi tất cả lại về - Táo quân 2006

Năm 2006 được đánh giá là một năm có nhiều sự kiện thể thao lớn trên thế giới và châu Á. Tiêu biểu là mùa World cup lần thứ diễn ra thành công với ngôi vô địch thuộc về Italia. Bên cạnh đó còn là một mùa Asiad thành công của đội tuyển thể thao Việt Nam nhưng đằng sau là những bê bối về gian lận tuổi khiến cho bộ mặt thể thao nước nhà bị ảnh hưởng không nhỏ. Với vai trò táo thể thao trong năm 2006, nghệ sĩ Tự Long đã có một bản báo cáo khá đầy đủ và chi tiết về tình hình thể thao qua ca khúc Thi xong xuôi tất cả lại về dựa trên phiên bản ca khúc chủ đề của World cup 2006.

Xem thêm