Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

Listen - Shalyah Fearing hinh anh

Listen - Shalyah Fearing

Thí sinh thi được đánh giá tốt nhất tối qua - Shalyah Fearing thể hiện bản lĩnh diva bằng ca khúc Listen của Beyonce. Trước khi bước lên sân khấu, Adam Levine dành cho cô những lời khuyên quý báu khích lệ Shalyah thể hiện hết sức mình giúp cô nhận được cơn mưa khen ngợi từ ban giám khảo.

Georgia Rain - Katie Basden hinh anh

Georgia Rain - Katie Basden

Kế đến, là phần dự thi của Katie Basden đội Blake với ca khúc Georgia Rain (Trisha Yearwood). Giám khảo Adam đã không tiếc lời ca ngợi giọng ca tới từ bắc Carolina: “Bạn giống như một ngôi sao ca nhạc tới để góp vui trên sân khấu The Voice vậy”.

Not The Only One - Ryan Quinn hinh anh

Not The Only One - Ryan Quinn

Tiếp theo, Ryan Quinn của đội Christina sẵn sàng bước lên sân khấu với ca khúc Not The Only One (Sam Smith) trong sự mong chờ của người hâm mộ khi anh là thí sinh mà Christina đã giành được từ tay giám khảo Adam Levine trong vòng Knockouts.

Faded - Alan Walker hinh anh

Faded - Alan Walker

Theo thống kê, Alan Walker là tác giả ca khúc được nghe nhiều nhất trên ứng dụng nghe nhạc Shazam. Đến nay ca khúc đã có trên 150 triệu lượt nghe trên Spotify và 65 triệu lượt xem trên Youtube. Bài hát đang xếp thứ 9 tại bảng xếp hạng Spotify Global Top 50, ngay sau hit Sorry của hoàng tử nhạc pop Justin Bieber.

New Romantics - Taylor Swift hinh anh

New Romantics - Taylor Swift

Là MV thứ 7 trong album 1989, New Romantics với chất pop đặc trưng một lần nữa khiến album giành giải Grammy 2016 nóng trở lại. Tuy được coi là “ca khúc tặng kèm” – bonus track – nhưng bài hát vẫn được người hâm mộ chờ đón không kém những sản phẩm khác.

Giay phut cong bo ket qua American Idol mua cuoi cung hinh anh

Giây phút công bố kết quả American Idol mùa cuối cùng

Cuối cùng cũng là giây phút mọi người chờ đợi, thời khắc xướng tên quán quân American Idol năm nay. Trent Harmon đã vượt qua La’Porsha Renae với số phiếu bình chọn cao hơn và trở thành người chiến thắng Idol mùa cuối. Anh lên sân khấu trình diễn ca khúc đầu tay Falling, nhưng lần này không phải với cương vị thí sinh mà là người thắng cuộc.

Tong thong Obama chia se ve American idol hinh anh

Tổng thống Obama chia sẻ về American idol

Chương trình bắt đầu với thông điệp từ Tổng thống Mỹ Barack Obama, khi ông chúc mừng hành trình 15 năm của cuộc thi. Top 10 biểu diễn One Voice (Barry Manilow), càng thêm nhiệt huyết khi những nghệ sĩ thành công từ lò American Idol như Kellie Pickler, Taylor Hicks, Katharine McPhee… góp vui.

Diamond - La’Porsha hinh anh

Diamond - La’Porsha

Trong khi đó La’Porsha thể hiện hit Diamonds của Rihanna. Cô hát nhập tâm đến nỗi bật khóc khi kết thúc, không kìm được xúc động khi thấy sự ủng hộ hết mình của người hâm mộ phía dưới.

If You Don’t Know Me By Now - Trent Harmon hinh anh

If You Don’t Know Me By Now - Trent Harmon

Ở phần 2 chương trình, Trent tung hết sức với hit kinh điển If You Don’t Know Me By Now và hoàn toàn chinh phục khán giả. Keth Urban đã dành tặng anh những lời khen chân thành khi gần như phải hét lên trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả: “Tuyệt vời, lựa chọn rất tốt đấy. Sự tiến bộ của em thật đáng kinh ngạc, mọi người hãy bình chọn cho Trent nhé”.

Grenade - Brian Nhira hinh anh

Grenade - Brian Nhira

Thuộc đội Adam Levine, cặp thí sinh khai mạc đêm thi là Brian Nhira và Nate Butler, biểu diễn lần lượt Grenade (Bruno Mars) và Let's Stay Togethe (Al Green). Với chất giọng đặc biệt, Brian kiểm soát cao độ tốt cùng những đoạn phiêu đầy ngẫu hứng.

Leave Your Lover -  Caity Peters hinh anh

Leave Your Lover - Caity Peters

Đội Pharrell khiến sân khấu The Voice căng thẳng không kém khi hai thành viên Abby Celso và Caity Peters đối đầu. Thể hiện Rich Girl của Hall&Oates, Abby bị chê không có sự đa dạng, không có phong cách biểu diễn hấp dẫn. Trong khi đó, Caity thể hiện rõ chiều sâu của giọng hát và gửi gắm xuất sắc tình cảm vào Leave Your Lover (Sam Smith) để trở thành lựa chọn cuối cùng của Pharrel tiếp tục chiến đấu đến ngôi vị quán quân The Voice.

Tennessee Whiskey - Trent Harmon hinh anh

Tennessee Whiskey - Trent Harmon

Trent Harmon thể hiện lòng yêu quê hương khi chọn Tennessee Whisky để trình diễn - sân khấu đã được Harry tán dương là “tuyệt vời” và “độc đáo”. Ba giám khảo và khán giả không khỏi xúc động khi bố mẹ Trent bất ngờ xuất hiện trên sân khấu động viên con.

Hallelujah - Mackenzie Bourg hinh anh

Hallelujah - Mackenzie Bourg

Thí sinh đầu tiên là Mackenzie Bourg. Nam ca sĩ trẻ đã trình diễn ca khúc Hallelujah theo phong cách acoustic và nhận được vô số lời khen từ ban giám khảo.

Ngay Jazz the gioi tai Nha Trang hinh anh

Ngày Jazz thế giới tại Nhà Trắng

Chương trình được đài ABC trình chiếu trên toàn nước Mỹ và thu hút được hàng triệu lượt xem. Phu nhân Tổng thống chia sẻ bà có tình yêu lớn dành cho nhạc jazz do được ông bà truyền lại, và jazz là “một phần quan trọng của tuổi thơ” của bà.

Chains - Nick Jonas hinh anh

Chains - Nick Jonas

Quay lai những ngày đầu hoạt động solo, hai nghệ sĩ đều có những debut single ấn tượng. Nếu đặt Pillowtalk của Zayn và Chains của Nick cạnh nhau, có lẽ cán cân sẽ nghiêng về sản phẩm của ca sĩ người Anh. MV Chains và Pillowtalk đều gây bão Youtube khi Nick khiến khán giả mãn nhãn với cơ thể 6 múi, trong khi Zayn cũng tranh thủ khoe bạn gái siêu mẫu Gigi Hadid. Bộ đôi ca sĩ đều có lịch sử tình trường đáng ngưỡng mộ khi toàn cặp kè với những diễn viên, người mẫu và ca sĩ nổi tiếng.

A Broken Wing - Shalyah Fearing hinh anh

A Broken Wing - Shalyah Fearing

Điều đáng tiếc nhất với tiếc khi Pharrell Williams trong đêm diễn ngày 28/3 là phải chia tay với Shalyah để quyết định đi tiếp cùng Emily. Tuy nhiên, Shalyah lập tức được giám khảo Adam cứu về khi sở hữu một giọng hát tự nhiên và truyền cảm hứng hiếm người có.

Drops of Jupiter - Ryan Quinn hinh anh

Drops of Jupiter - Ryan Quinn

Đội của Adam Levine cũng thi đấu xuất sắc không kém với 2 ca khúc She’s Always Woman và Drops of Jupiter do Owen Danoff cùng Ryan Quinn trình bày. Trưởng nhóm Maroon 5 cuối cùng đã chọn Owen. Tuy nhiên, anh cũng chưa phải tạm biệt Ryan khi thí sinh này được Christina Aguilera cứu vào phút cuối. Người hâm mộ đánh giá thực lực hai thí sinh trên ngang bằng nhau nhưng trong đêm Knock Out, Owen có phần may mắn hơn khi Ryan không thể đạt được phong độ cao nhất.

House of the Rising Sun - Hannah Huston hinh anh

House of the Rising Sun - Hannah Huston

Cô giáo mầm non Hannah đã đem đến màn biểu diễn ấn tượng nhất trong đêm thi khi hát đúng những nốt vô cùng khó, gây dấu ấn với chất giọng khàn khàn đặc trưng qua ca khúc House of the Rising Sun. Pharrell Williams đã khôn khéo chọn cô và để Malik Heard về nhà. Giải thích cho lựa chọn khó khăn này anh chỉ biết an ủi thí sinh da màu rằng: "Anh là người thực sự có tài nhưng không gặp thời”.

Titanium - MacKenzie hinh anh

Titanium - MacKenzie

Thí sinh acoustic MacKenzie hóa thân thành bản sao của Jason Mraz và Ed Sheeran kết hợp, mạnh dạn thử sức với ca khúc có tông cao là Titanium. Trái với sự nhạt nhòa ở phần trước, chàng trai sinh năm 1993 nhanh chóng lột xác ở những nốt cao được xử lý một cách mượt mà trong bản hit của đàn chị Sia. Giám khảo Harry Connick, Jr và Keith Urban đặc biệt khen ngợi ca khúc của MacKenzie. Điều này có thể đảm bảo vị trí trong top 3 cho chàng trai trẻ.

Sharp Dressed Man - Trent Harmon hinh anh

Sharp Dressed Man - Trent Harmon

Trent Harmon khiến sân khấu nóng trở lại với Sharp Dressed Man, khiến cả khán phòng không ngừng hát theo và nhảy múa. Anh có những nhấn nhá riêng cho các khúc nhạc rock huyền thoại, khiến nữ giám khảo Jennifer Lopez thích thú và dành những lời khen hoa mỹ nhất cho màn dự thi. Harry Connick JR nhận xét: "Đây thực sự là một phần trình diễn rất thông minh khi Trent Harmon chọn cách xử lý đơn giản không quá cầu kỳ những vẫn tạo được điểm nhấn độc đáo trong ca khúc".

Adele nhay twerking hinh anh

Adele nhảy twerking

"Họa mi nước Anh" - người nổi tiếng với chứng sợ sân khấu - đã khiến người hâm mộ bất ngờ với hành động táo bạo ngay trong live show khi thể hiện điệu nhảy twerking nóng bỏng của Miley Cyrus.

Fan cau hon tai concert cua Adele hinh anh

Fan cầu hôn tại concert của Adele

Họa mi nước Anh nổi tiếng thế giới với những tình khúc đầy tâm trạng, tuy nhiên cô vẫn hoàn toàn bất ngờ khi hai fan đã ngỏ lời cầu hôn ngay giữa buổi diễn của cô. Ca sĩ đã dừng lại đầy bất ngờ trong giây lát, tuy nhiên đó là vì quá hạnh phúc cho cặp đôi và ngay lập tức mời họ lên sân khấu để chia vui.

Hot Boy - Bankroll Fresh hinh anh

Hot Boy - Bankroll Fresh

Trong sự nghiệp của mình anh từng có dịp hợp tác với nhiều tên tuổi nổi tiếng như Lil Wayne, 2 Chainz... và để lại dấu ấn mạnh mẽ qua bản hit Hot Boy ra mắt năm 2015.

Endless Love - Diana Ross ft Lionel Richie (Oscar 1982) hinh anh

Endless Love - Diana Ross ft Lionel Richie (Oscar 1982)

Hai huyền thoại âm nhạc da màu đã cho khán giả Oscar một màn trình diễn đầy năng lượng với ca khúc Endless Love tại Oscar 1982. Bước xuống từ cầu thang, Lionel và Diana vừa hát vừa nhìn vào mắt nhau đắm đuối, truyền hết tâm trạng vào ca khúc và thể hiện những giai điệu ngọt ngào về “tình yêu bất tận”.

My Heart Will Go On - Celine Dion (Oscar 1998) hinh anh

My Heart Will Go On - Celine Dion (Oscar 1998)

Bản tình ca từ siêu phẩm Titanic, bản tình ca của mọi thời đại, My Love Will Go On, đã được diva nước Pháp Celine Dion trình diễn xuất sắc trước hàng trăm khán giả. Nữ danh ca đã thể hiện được chất giọng tuyệt vời, hát đúng từng nốt nhạc và truyền tải những cảm xúc rất thật vào bài hát.

Can You Feel the Love Tonight - Elton John (Oscar 1995) hinh anh

Can You Feel the Love Tonight - Elton John (Oscar 1995)

Can You Feel The Love Tonight? đã được ưa thích từ trước khi Lion King ra rạp, nhưng màn bểu diễn của Elton John cùng thần thái ông thể hiện và tình cảm ông truyền vào bài hát vẫn khiến khán giả càng thêm mê mệt ca khúc.

Skyfall - Adele (Oscar 2013) hinh anh

Skyfall - Adele (Oscar 2013)

Chủ nhân của các giải thưởng điện ảnh lớn như Golden Globe và Grammy đã không làm khán giả Oscar thất vọng. Với Skyfall, họa mi nước Anh cũng giành tượng vàng Oscar sau màn trình diễn xuất sắc trên sân khấu lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá này.

Back To Sleep Remix - Chris Brown ft Usher, Zayn Malik hinh anh

Back To Sleep Remix - Chris Brown ft Usher, Zayn Malik

Gần đây, ca sĩ 26 tuổi đã tung ra bản remix ca khúc Back To Sleep, với nội dụng về câu chuyện 2 người chia tay nhau 1 năm nay nhưng anh vẫn rất nhớ cô. Ca khúc có sự góp giọng của Usher và cựu thành viên One Direction nổi tiếng – Zayn Malik. Chris thậm chí đã nhắc trực tiếp tên bạn gái cũ trong bài hát: “You want me to say your name girl?/ Okay, Karrueche!”

Damn Girl - Justin Timberlake ft Will.i.am hinh anh

Damn Girl - Justin Timberlake ft Will.i.am

Chị gái nghệ sĩ Perry Kibble đã kiện Timberlake và Will.i.am “đạo nhái” giai điệu, nhịp điệu và phần phối khí trống, guitar và xaxophone trong sáng tác A New Day is Here At Last của em mình vào ca khúc Damn Girl của cả hai.

Xem thêm