Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

All I Ask (Grammy 2016) - Adele hinh anh

All I Ask (Grammy 2016) - Adele

Người hâm mộ cũng không phải thất vọng khi họa mi nước Anh vẫn có mặt trên sân khấu Grammy với tư cách ca sĩ khách mời khi trình diễn một ca khúc mới đồng sáng tác với Bruno Mars). Ngay khi xuất hiện trên sân Adele khiến cả khán phòng đoán già đoán non ca khúc mà cô sẽ thể hiện là Hello nhưng cô nói không muốn biểu diễn đi biểu diễn lại một và cuối cùng ca khúc được chọn là All I Ask.

Chum ca khuc tuong nho David Bowie (Grammy 2016) - Lady Gaga hinh anh

Chùm ca khúc tưởng nhớ David Bowie (Grammy 2016) - Lady Gaga

Một trong những điểm nhấn được chờ đợi trong lễ trao giải là màn trình diễn tưởng nhớ David Bowie của Lady Gaga. Và "mẹ quái vật" đã không làm phụ lòng người yêu nhạc toàn cầu khi hóa thân hoàn hảo hình tượng Bowie trên sân khấu cùng những tác phẩm kinh điển của ông như Ziggy Stardust, Hero, Space Oddity...

Out of the Wood - Taylor Swift (Grammy 2016) hinh anh

Out of the Wood - Taylor Swift (Grammy 2016)

Trong lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên Grammy lần thứ 58 được tổ chức tại Staples Center in Los Angeles, California, Mỹ, Taylor Swift vinh dự được chọn là ngôi sao mở màn với bản hit mới ra mắt trong năm vừa qua Out of the Woods. Tại giải Grammy năm nay, Taylor Swift không chỉ là người khai mạc mà còn năm trong tay 7 đề cử quan trọng gồm: Album của năm, Album pop xuất sắc, Bản thu âm của năm, Ca khúc của năm, Màn biểu diễn pop nhóm/song ca xuất sắc và Video ca nhạc xuất sắc.

Love Is Your Name - Steven Tyler hinh anh

Love Is Your Name - Steven Tyler

Trở lại với MV Love Is Your Name, Steven xuất hiện với hình ảnh hoang dại quen thuộc của một chàng cao bồi trong câu chuyện tình yêu ngọt ngào và lãng mạn đi tìm kiếm cô gái của mình. Trong hành trình dọc theo những đồng cỏ tuyệt đẹp vùng ngoại ô Nashville - nơi cựu giám khảo American Idol đến để tìm nguồn cảm hứng sáng tác, nhân vật chính cuối cùng đã thấy người con gái mà mình trót say đắm, nhớ nhung.

Qua trinh lam ra cup vang Grammy hinh anh

Quá trình làm ra cúp vàng Grammy

Hàng năm, tại một studio gần rặng núi San Juan, nghệ nhân John Billings chỉ đạo đội thợ 3 người làm ra những chiếc cúp Grammy mạ vàng danh giá nhất làng nhạc thế giới. Dù đã 69 tuổi nhưng ông vẫn đảm bảo mỗi năm cho ra đời 30 chiếc cúp, trong đó mỗi chiếc đều được mạ vàng 24k thủ công và mất 15 giờ chế tác.

History -One Direction hinh anh

History -One Direction

History mở đầu bằng hình ảnh 5 chàng trai trẻ Harry, Liam, Niall và Zayn malik ham gia X Factor và được ông bầu Simon Cowell lựa chọn để xếp thành một nhóm . Theo sau đó là hàng loạt những cảnh quay hậu trường và biểu diễn trên sân khấu của One Direction trong suốt 5 năm hoạt hoạt động. MV được quay đen trắng như một thước phim tua lại những hình ảnh của nhóm khi còn đầy đủ đội hình 5 thành viên gồm cả Zayn Malik - người vừa ra đi vào năm ngoái. Xuyên suốt MV còn là cảnh quay 4 thành viên hiện tại cùng nhau thể hiện ca khúc History vô cùng nhịp nhàng, lôi cuốn người nghe.

Just Dance -Lady Gaga hinh anh

Just Dance -Lady Gaga

Tạo hình tia chớp dưới mắt trong MV Just Dance của ca sĩ thực ra là “sản phẩm học theo” từ Bowie. Giọng ca Born This Way đã hóa tranh thành “Bowie phiên bản nữ” khi chụp bìa cho tờ V năm 2014. Cô tiết lộ ông chính là niềm cảm hứng sau mọi trang phục độc đáo cô diện hàng ngày.

Lazarus -David Bowie hinh anh

Lazarus -David Bowie

Single mới nhất của cố nghệ sĩ là Lazarus dẫn đầu Billboard Hot 100 cả ngày 11/12 vừa qua, trước đó ca khúc cũng giành vị trí á quân một thời gian dài. Người nghe chú ý đến bài hát phần nhiều cũng vì MV mang đạm tính hình tượng sâu sắc mà David muốn gửi gắm. Dù mới phát hành 4 ngày nhưng MV của Lazarus đã có 14.743.905 lượt xem trên YouTube. Bowie cũng là đồng tác giả của vở kịch Lazarus, trong đó có diễn viên Michael C. Hall đảm nhiệm vai chính.

Kanye West - Real Friends hinh anh

Kanye West - Real Friends

Rapper Mỹ đã trở lại ngay đầu năm 2016 theo đúng lời hứa, tuy chưa tung ra đĩa SWISH nhưng cũng khiến các fan thỏa lòng mong đợi với bài hát mới Real Friends. Ngoài ra, anh còn tung ra clip teaser ngắn của No More Parties in LA - ca khúc hợp tác với Kendrick Lamar dự đoán sẽ có bản full ngày 15/1 sắp tới.

Love Yourself -Justin Bieber hinh anh

Love Yourself -Justin Bieber

Về Love Yourself, giọng ca 21 tuổi từng chia sẻ ca khúc viết về “Một người trong quá khứ, người tôi không hề muốn trách cứ”. Bieber tiết lộ đây là một trong những sản phẩm anh thích nhất Purpose vì bài hát “có sự kết nối với người nghe”, khi ai cũng từng rơi vào trường hợp phụ huynh không ưng bạn trai/bạn gái họ.

Taylor Swift - Out Of The Woods hinh anh

Taylor Swift - Out Of The Woods

Ngày đầu tiên của 2016, Taylor Swift phát hành MV mới Out of the Woods. Ca khúc là đĩa đơn thứ 6 trong album 1989 từng lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Like a prayer - Madonna hinh anh

Like a prayer - Madonna

Trước khi bắt đầu buổi biểu diễn ở Stockholm (Thụy Điển), Madonna đã có bài phát biểu lay động lòng người và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ nạn nhân của vụ khủng bố tại Paris hồi tháng 11.

Xem thêm