Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

Phi co khong cua so som lo dien trong 10 nam toi hinh anh

Phi cơ không cửa sổ sớm lộ diện trong 10 năm tới

Một công ty hàng không vũ trụ tại Anh vừa công bố hình ảnh về loại máy bay dân sự không cửa sổ, giúp hành khách dễ dàng thưởng ngoạn cảnh sắc bên ngoài một cách dễ dàng. Dự kiến, phi cơ sẽ bắt đầu hoạt động trong 10 năm tới.

Hai hanh tinh xoay quanh sao doi hinh anh

Hai hành tinh xoay quanh sao đôi

Kepler-47 là một hệ hành tinh mà trong đó hai hành tinh xoay quanh hai ngôi sao. Sự tồn tại của chúng phủ nhận một giả thuyết về việc các hành tinh chỉ có thể xoay quanh một sao.

Co che che mua cua o tang hinh hinh anh

Cơ chế che mưa của ô tàng hình

Chiếc ô che mưa bằng không khí có thể thay đổi hướng chuyển động của các giọt nước bằng cách sử dụng luồng khí chuyển động với tốc độ cao.

Gau tui 'cai nhau' trong vuon thu hinh anh

Gấu túi 'cãi nhau' trong vườn thú

Một khách du lịch tình cờ ghi lại được hai con kaola trong vườn thú dường như đang bất đồng và tranh cãi kịch liệt. Đây là hình ảnh ít thấy ở loài gấu túi hiền lành này.

Moto bay trinh dien ngoan muc hinh anh

Môtô bay trình diễn ngoạn mục

Công ty hàng không Malloy (Anh) vừa thử nghiệm mô hình môtô bay dựa trên nguyên lý hoạt động của trực thăng không người lái. Hoverbike nặng 270 kg và có thể bay cao trên 3 km.

Lap dat may phat dien su dung thuy trieu hinh anh

Lắp đặt máy phát điện sử dụng thủy triều

Máy phát điện sử dụng sự lên xuống của thủy triều hoặc các dòng hải lưu để làm quay các cánh quạt tua bin, tạo ra điện năng. Người ta hi vọng nó sẽ cung cấp điện năm cho 10.000 hộ gia đình.

NASA xac nhan hien tuong nong dan cua trai dat hinh anh

NASA xác nhận hiện tượng nóng dần của trái đất

Video của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA cho thấy nhiệt độ trái đất được ghi nhận ở mức cao nhất kể từ khi nhiệt hành tinh của chúng ta bắt đầu có dấu hiệu nóng lên từ 150 năm trước. Nguyên nhân của sự tăng nhiệt một phần do sự phát thải khí nhà kính thông qua các hoạt động của con người.

May bay khong gian Skylon hinh anh

Máy bay không gian Skylon

Một nhóm những kỹ sư người Anh đang hiện thực hóa ý tưởng chế tạo một loại máy bay không gian nhằm giảm thiểu chi phí phóng vệ tinh nhân tạo

Xem thêm