Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Victor Valdes - huyền thoại Zamora

Kết thúc mùa bóng năm nay, thủ thành Victor Valdes sẽ chính thức nhận danh hiệu Zamora Trophy lần thứ 5 trong sự nghiệp cầu thủ của mình, tương đương với huyền thoại Antoni Ramallets.

Victor Valdes - huyền thoại Zamora

Kết thúc mùa bóng năm nay, thủ thành Victor Valdes sẽ chính thức nhận danh hiệu Zamora Trophy lần thứ 5 trong sự nghiệp cầu thủ của mình, tương đương với huyền thoại Antoni Ramallets.

Valdes cũng sẽ là cầu thủ đầu tiền trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha giành chiến thắng 4 lần liên tiếp ở danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất La Liga.

Nếu không có quá nhiều thay đổi trong đội hình Barcelona trong phần còn lại của mùa giải, thủ thành Pinto sẽ là người bắt chính trong các trận đấu Barcelona gặp Malaga, Espanyol và Real Betis. Không còn bắt 3 trận đấu cuối này đồng nghĩa với việc Valdes đã chính thức trở thành chủ nhân danh hiệu Zamora, danh hiệu cao quý nhằm tôn vinh những thủ môn có số lần để thủng lưới ít nhất La Liga. Một điều quan trọng hơn và hẳn là thủ thành người Tây Ban Nha sẽ cảm thấy rất tự hào, bởi lẽ anh đã vượt qua được các huyền thoại Juan Acuna và Santiago Canizares, để là người thứ 2 đứng ngay sau huyền thoại Antoni Ramalletts.

Thậm chí, nếu xét theo các số liệu thống kê, Valdes có phần vượt trội hơn so với Ramallets, người cũng giành danh hiệu Zamora 5 lần trong màu áo Barcelona. Trong suốt thời kỳ đỉnh cao của mình, Ramallets chiến thắng cuộc đua giành danh hiệu dành cho thủ môn xuất sắc nhất La Liga không hoàn toàn liên tiếp mà ngắt quãng thành 3 giai đoạn. Trong khi đó, Valdes sau lần có chiến thắng đầu tiên ở mùa bóng 2004 – 2005, anh liên tiếp thống trị ở cả 3 mùa giải liên tiếp từ 2008 – 2009 đến nay.

Victor Valdes (phải) sẽ sánh ngang với huyền thoại Zamora Antoni Ramallets (trái)

Ở mùa giải năm nay, Valdes bắt chính 34 trận ở La Liga và chỉ để lọt lưới 26 bàn, trung bình 0,76 bàn/trận. Những người đứng sau, trong đó phải nhắc đến người đồng nghiệp ở đội bóng đại kình địch Real Madrid Iker Casillas (0,86 bàn/trận), thủ thành Atletico Madrid Courtois (1,18 bàn/trận) và Aouate đang thuộc biên chế Mallorca (1,24 bàn/trận). Tuy không thực sự xuất sắc như mùa giải trước (0,5 bàn/trận), Valdes thực sự đã làm được một điều mà không phải thủ môn nào trên Thế giới cũng có thể làm được.

Thủ thành số 1 tại Nou Camp đã tiết lộ trên tờ báo thân Barca: “Bất kể khi nào tôi gặp Antoni, ông ấy cũng luôn động viên và cho tôi niềm tin.Ông ấy tin tưởng tôi và tôi thực sự biết ơn Antoni”.

Trận đấu sắp tới, Barcelona sẽ tiếp đón đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini trên sân nhà Nou Camp. Chắc chắn, dù là Pep Guardiola hay Tito Vilanova, vị trí trước cầu môn sẽ vẫn là Pinto. Vấn đề hiện tại đối với Valdes chỉ là thời gian đến khi kết thúc mùa giải để anh có thể tự hào bước lên danh hiệu cao quý nhất cho sự nghiệp bản thân, để sánh ngang với những huyền thoại La Liga.

Hà linh

Theo Infonet

Hà linh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm