Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VIB khẳng định mục tiêu dẫn đầu xu thế với dòng thẻ mới

Sau 3 năm, VIB chiếm hơn 33% tổng chi tiêu thẻ Mastercard tại Việt Nam và dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, gấp 5-6 lần trung bình của Mastercard trên tiêu chí số lượng, chất lượng.

Khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường thẻ ngân hàng tại Việt Nam phát triển mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Trong đó, VIB là cái tên nổi bật khi thường xuyên dẫn đầu xu thế mới với các dòng thẻ mang lại lợi ích cho từng nhóm nhu cầu. Đồng thời, ngân hàng này tạo ra trải nghiệm liền mạch, tiện lợi và an toàn đến từ công nghệ thẻ hiện đại trên thế giới.

Những con số ấn tượng

Dù mới tham gia thị trường thẻ tín dụng từ năm 2019, sau 3 năm, VIB thiết lập những con số ấn tượng. Tính đến 31/12/2022, ngân hàng này phát hành hơn 2,4 triệu thẻ, trong đó có hơn 600.000 thẻ tín dụng, tăng 6,6 lần so với 90.000 thẻ năm 2018.

Con số chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng 8,6 lần, từ 8.400 tỷ đồng/năm (360 triệu USD) vào năm 2018 lên 75.000 tỷ đồng/năm (hơn 3 tỷ USD) năm 2022.

VIB,  LazCard anh 1

VIB tăng trưởng gấp 5-6 lần mức trung bình của thị trường về số lượng và chi tiêu thẻ tín dụng Mastercard.

VIB là một trong những ngân hàng số hóa sớm nhất quy trình phát hành thẻ tín dụng tại Việt Nam. Từ 100% phát hành thẻ vật lý trước năm 2019, đến nay, gần 50% được phát hành qua kênh số. Ngoài ra, “thẻ ảo”, “tổng đài ảo” và “chuyên gia tài chính ảo” cũng là những khái niệm được VIB phổ biến trên thị trường, nhận phản hồi tích cực từ người dùng.

Thu hút thị trường với dòng thẻ LazCard

Mới đây, VIB tiếp tục gây ấn tượng trên thị trường với dòng thẻ mới LazCard - hoàn đến 50% khi mua sắm trực tuyến. Đây là dòng thẻ đồng thương hiệu ghi dấu hai sự kiện công nghệ lần đầu tiên tại Việt Nam của Visa và Lazada. Cụ thể, Visa lần đầu triển khai công nghệ thẻ tích hợp và Lazada lần đầu ứng dụng công nghệ tài chính nhúng (embedded finance) với miniapp.

VIB,  LazCard anh 2

Đầu năm 2023, dòng thẻ mới của VIB - LazCard - ra mắt thị trường mua sắm online, với ưu đãi lớn cùng những công nghệ lần đầu được Visa và Lazada triển khai tại Việt Nam.

Tỷ lệ hoàn 50% của LazCard gồm 20% tích lũy điểm để hoàn tiền ngay khi chi tiêu, 30% từ voucher ưu đãi mua sắm trực tuyến qua Lazada vào thứ sáu hàng tuần và các ngày đặc biệt dành riêng cho chủ thẻ LazCard.

Theo đó, chủ thẻ được tích lũy điểm thưởng tương ứng đến 20% vào ngày sinh nhật và 15% vào mọi ngày khác trong năm đối với chi tiêu qua Lazada, tối đa 800.000 điểm thưởng cho mỗi kỳ sao kê.

Với ưu đãi 30% từ voucher mua sắm, chủ thẻ LazCard được giảm 150.000 đồng cho đơn hàng từ 450.000 đồng vào thứ sáu hàng tuần, giảm 1 triệu cho đồng đơn hàng từ 3 triệu đồng vào các ngày đặc biệt như sinh nhật Lazada, ngày đôi của tháng…

VIB,  LazCard anh 3

Dòng thẻ mới của VIB tích hợp công nghệ hiện đại, mang đến trải nghiệm mua sắm - mở thẻ - thanh toán nhanh chóng, an toàn và liền mạch.

Khách hàng có thể đăng ký mở thẻ LazCard trực tuyến chỉ 15-30 phút trên website VIB hoặc tại miniapp được tích hợp trên ứng dụng Lazada. Miniapp cho phép kết nối liên thông từ bước đăng ký mở thẻ đến khi được phê duyệt và sử dụng trong vòng 15-30 phút hoặc nhanh hơn.

Đây là ứng dụng của công nghệ tài chính nhúng (embedded finance) - một trong 6 xu hướng fintech năm 2022, bên cạnh blockchain, web3, thương mại điện tử xuyên biên giới, siêu ứng dụng, AI và máy học. Ứng dụng này được VIB phối hợp Lazada triển khai lần đầu, giúp liên kết ngân hàng vào hệ sinh thái thanh toán của một đối tác ecom hàng đầu trong nước và khu vực.

Ra mắt đúng dịp cao điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán, dòng thẻ mới LazCard nhanh chóng tạo tiếng vang, được người dùng đón nhận tích cực.

VIB,  LazCard anh 4

Việc ra mắt thẻ LazCard là bước tiến tiếp theo trên hành trình hướng tới xã hội không tiền mặt của VIB.

Sau 5 ngày chính thức phát hành, gần 1.000 thẻ LazCard được mở trên thị trường với 99% thông qua hình thức trực tuyến. Đây là tốc độ đạt nghìn thẻ nhanh kỷ lục của VIB và dự báo tạo nên cú hích lớn cho mua sắm online trên thị trường thời gian tới.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm