Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vị tướng đáng yêu nhất LMHT vừa tròn 11 tuổi

Được đưa vào game từ những ngày đầu tiên, Teemo đến nay vẫn là một trong những vị tướng phổ biến nhất Liên Minh Huyền Thoại sau 11 năm.

Vào ngày 21/1/2009, vị tướng Teemo chính thức được ra mắt trong game Liên Minh Huyền Thoại.

Những ý tưởng đầu tiên về việc tạo ra Teemo khá đơn giản. Riot Games mong muốn thêm thắt vào LMHT một chủng tộc sinh vật nhỏ bé nhưng hùng mạnh. Chúng có khả năng thể hiện tinh thần "nhỏ nhưng có võ" và truyền cảm hứng cho những người chơi. Đồng thời, quyết định sáng tạo nên các vị tướng sở hữu sức mạnh tiềm tàng ẩn sau vẻ ngoài nhỏ nhắn của Riot cũng giúp LMHT có nhiều tướng và lối chơi đa dạng hơn trong những ngày đầu thành lập của game.

tuong dang yeu nhat lmht 11 tuoi anh 1

Teemo cũng là một trong những tướng được Riot ưu ái làm cho rất nhiều trang phục chất lượng. Ảnh: Riot Games.

Theo chia sẻ từ giám đốc sản xuất Jeff Jew của Legends of Runeterra (tựa game thẻ bài thuộc vũ trụ LMHT vừa được phát hành trong năm nay), Riot Games đã thành công chuyển hóa ý tưởng ấy thành hiện thực. Lấy cảm hứng từ những sinh vật viễn tưởng trong các vũ trụ game hay phim khác như loài Moogle từ trò Final Fantasy, hay các Ewok trong Star Wars nổi tiếng, chủng loài Yordle vui nhộn và nhỏ bé đã ra đời.

tuong dang yeu nhat lmht 11 tuoi anh 2

Chú Yordle này cũng thường là chủ đề làm meme của cộng đồng LMHT vì khi đóng vai thiên thần dễ thương, lúc lại trở thành ác quỷ máu lạnh. Ảnh: Riot Games.

Và Teemo được Riot Games lựa chọn là một trong những tướng Yordle đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ LMHT.

Sau 11 năm chinh chiến dưới bàn tay điều khiển của các game thủ LMHT, Teemo rõ ràng đã đáp ứng những kỳ vọng ban đầu của nhà phát triển Riot Games. Chú Yordle này luôn thu hút sự quan tâm của người chơi bằng ngoại hình nhỏ xinh và giọng nói đáng yêu. Ngoài ra, vị tướng này cũng tương đối dễ chơi nên được nhiều game thủ mới lựa chọn để làm quen với game.

tuong dang yeu nhat lmht 11 tuoi anh 3

Những chiếc nón đặc trưng của Teemo trở thành phụ kiện thời trang thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện LMHT. Ảnh: Flickr.

Nhưng song song đó, Teemo cũng có thể ám sát kẻ địch bằng những quả nấm độc tàng hình và chiếc ống thổi phi tiêu nguy hiểm của hắn. Chính lối chơi tạo sự khó chịu và ức chế đã khiến một phần lớn game thủ LMHT ghét cay ghét đắng Teemo trong suốt 11 năm qua, thậm chí gọi hắn ta là hiện thân của ác quỷ.

Vừa được yêu thích vừa bị ghen ghét lẫn lộn nhưng không thể phủ nhận mức độ phổ biến và nổi tiếng của Teemo trong LMHT. Rất khó để tưởng tượng ra một tựa game Liên Minh Huyền Thoại mà thiếu đi chú Yordle Teemo dễ thương vừa bước sang tuổi 11 này.

Mùa mới Đấu Trường Chân Lý tăng độ khó

Riot Games đã đưa ra thông tin về bản cập nhật sắp tới cho Đấu Trường Chân Lý mùa 3 với nhiều thay đổi thú vị.

Lý Phát

Theo DoteSports

Bạn có thể quan tâm