Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển LMHT toàn nữ Vaevictis bị loại khỏi giải LCL

Tuy Vaevictis được đặt rất nhiều kỳ vọng, nhưng sau một năm tham dự, họ phải rời khỏi giải đấu LMHT chuyên nghiệp Đông Âu - LCL do thành tích kém cỏi.

Đầu năm 2019, Vaevictis nhận được sự chú ý trên toàn cầu khi trở thành đội tuyển LMHT đầu tiên ký hợp đồng với một đội hình toàn nữ.

Khán giả, đặc biệt là các cô gái tin rằng đội tuyển này sẽ xóa bỏ được những định kiến về việc game thủ nữ tham thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên sau một năm thi đấu những gì họ nhận lại chỉ là “drama” và thất bại.

doi lmht toan nu dau tien that bai anh 1

Vaevictis eSports là đội LMHT chuyên nghiệp đầu tiên với toàn các thành viên nữ. Ảnh: Invenglobal.

Vaevictis eSports đã gây ra thất vọng lớn sau thành tích kém cỏi ở mùa giải 2019 . Đội tuyển này thi đấu tổng cộng 28 trận chuyên nghiệp, và đạt tỷ lệ thắng 0%, trung bình mỗi trận đấu họ phải nhận 26 điểm hạ gục, không phá hủy được một nhà lính nào và thường xuyên có có dấu hiệu "troll game" khi sử dụng các vị tướng “out - meta". Thậm chí, Vaevictis còn thua cả một đội tuyển dùng Ezreal đi hỗ trợ.

Không những thế, các thành viên của đội tuyển này còn tự xung đột với nhau và dính tới nhiều “drama” khác trong giải đấu. Cụ thể, vụ tranh cãi về vị trí của hai tuyển thủ Ankote và TR1GGERED đã khiến không khí trong đội rất căng thẳng. Khán giả cho rằng đây là một trong những nguyên nhân chính khiến Vaevictis thi đấu không được tốt.

Nhiều thông tin được tiết lộ cho thấy việc tuyển nữ này thành lập chỉ với mục đích trả đũa Riot Games sau khi họ định biến LCL thành một giải đấu theo hình thức nhượng quyền thương mại như LPL, LCS và LEC.

Tất cả vụ việc trên đã làm cho chất lượng của giải đấu gần như chạm đáy và người chịu thiệt không ai khác là những game thủ chuyên nghiệp và khán giả.

doi lmht toan nu dau tien that bai anh 2

Thành tích quá kém và nhiều "drama" đã khiến đội tuyển này nhanh chóng bị loại khỏi LCL. Ảnh: Vaevictis eSports.

Cuối cùng, ban tổ chức giải đấu LCL đã chính thức hủy bỏ tư cách tham dự giải đấu Mùa Xuân 2020 của đội tuyển này do chuỗi thành tích kém cỏi và hàng loạt vấn đề rắc rối . Sau khi quyết định được công bố, Vaevictis cũng chia sẻ rằng cả đội đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại LCL nhưng cũng thừa nhận kết quả thi đấu tệ hại bắt nguồn từ đội hình toàn nữ.

Riot cho biết Vaevictis có thể cân nhắc tham dự Open Cup - giải đấu Tiền Mùa Giải của khu vực CIS - để tạo đà quay trở lại với LCL vào năm tới. Theo dự kiến, CrowCrowd - tổ chức thể thao điện tử của tuyển thủ danh tiếng Kirill "Likkrit" Malofeev sẽ là cái tên thay thế cho Vaevictis Esports để tham dự giải đấu LCL Mùa Xuân 2020.

Vì sao game đắt tiền ra mắt mỗi năm vẫn có người mua? Một trong những lý do khiến cho các tựa game luôn đắt tiền là bởi vì chúng không bao giờ lỗi thời. Chúng luôn liên tục được cập nhật các công nghệ mới, luôn được cải thiện hơn.

PUBG Mobile có giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên

Tựa game nổi tiếng PUBG Mobile chứng minh sự phát triển mạnh mẽ bằng việc tổ chức giải đấu chuyên nghiệp.

Hoàng Giáp

Bạn có thể quan tâm