Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao tuyển Việt Nam gặp khó khăn khi đá tập với U22?

Khi đấu tập với lứa đàn em U22, tuyển Việt Nam đã không thể hiện được sự vượt trội. Cách đây vài ngày, Quế Ngọc Hải và đồng đội chỉ có kết quả hòa.

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu tập nội bộ thứ 2 với U22 Việt Nam vào tối 3/10. Đây cũng là trận đá tập cuối cùng của tuyển quốc gia trước thềm 2 trận vòng loại World Cup 2022 với Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10).

Hôm 27/9, Quế Ngọc Hải và đồng đội hòa 0-0 trước khi thua trên chấm luân lưu vì Lương Xuân Trường sút hỏng.

Tuyen Viet Nam thua U22 anh 1
Tuyển Việt Nam gặp khó khăn trước đàn em U22 khi đá tập.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc U22 Việt Nam thi đấu nhỉnh hơn. Trước hết, U22 Việt Nam không có trận đấu chính thức nào đang chờ. Đấu tập với tuyển Việt Nam chính là hoạt động quan trọng nhất của họ ở đợt tập trung này. Đây là cơ hội hiếm hoi cho các cầu thủ trẻ được trực tiếp đọ sức và ghi điểm với thầy Park trước đàn anh trên tuyển.

Chiều ngược lại, đây chỉ là trận đấu tập của tuyển Việt Nam. Tâm lý thi đấu, khát khao thể hiện của họ không thể bằng các đàn em. Họ cũng cần giữ chân, tránh các chấn thương khi 2 trận vòng loại World Cup đã tới rất gần.

Thứ hai, tuyển U22 đã có nhiều thời gian tập luyện hơn đàn anh. Suốt từ tháng 6 tới nay, U22 Việt Nam đã trải qua 7 đợt tập trung cả ngắn hạn và dài hạn. Bộ khung của họ được thử nghiệm nhiều lần, được tập luyện với nhau một thời gian dài, đã đạt tới sự ổn định. Trong khi đó, HLV Park hiếm khi có đủ lực lượng ở tuyển quốc gia. Những ngôi sao của ông thường chỉ hội đủ 2-3 ngày trước trận đấu.

Khi đá tập với U22, tuyển quốc gia không có nhóm cầu thủ Hà Nội và 3 ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài. Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng sẽ chỉ hội quân hôm 6/10, trong khi Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng nhiều khả năng có mặt ngày 8/10.

Tuyen Viet Nam thua U22 anh 2
Tân binh Nguyễn Việt Phong đang nỗ lực ghi dấu ấn ở tuyển Việt Nam.

Ông Park cũng cần thận trọng với tuyển Việt Nam để tránh các chấn thương đáng tiếc. Sau hơn 10 ngày tập trung, tuyển Việt Nam chỉ mất Xuân Trường vì chấn thương dây chằng. Đội bóng có thêm vài chấn thương phát sinh của Tô Văn Vũ, Trần Nguyên Mạnh. Hiện đội không gặp nhiều tổn thất và vẫn giữ được bộ khung trước trận gặp Malaysia.

Khác với trận gặp Thái Lan hồi tháng 9 hay King’s Cup hồi tháng 6, tính chất của 2 trận với Malaysia và Indonesia đã thay đổi. Cục diện phức tạp của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 buộc tuyển Việt Nam phải thắng cả Malaysia và Indonesia nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Vì thế, HLV Park đã chuẩn bị nhiều phương án mới, “cố gắng thay đổi nhanh nhất để làm đối phương hỗn loạn” như chia sẻ hôm 23/9.

Vì những lý do trên, kết quả trong 2 trận đấu tập chỉ có ý nghĩa thử nghiệm, là nơi ông Park tìm kiếm sự bổ sung từ các tân binh. Hình hài tuyển Việt Nam sẽ chỉ hiện rõ khi ngày thi đấu tới gần, lúc các ngôi sao trở về đầy đủ từ nước ngoài.

Thêm một tuyển thủ Việt Nam phải tập riêng vì bị đau Ở buổi tập chiều 2/10, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã phải tập riêng cùng nhóm cầu thủ chấn thương là Đình Trọng, Văn Đức, Trọng Đại.

Tuyển Việt Nam có lợi khi CLB Hà Nội dừng bước ở AFC Cup

Không còn phải phân phối sức cho AFC Cup, các ngôi sao trong màu áo CLB Hà Nội sẽ có điều kiện tập trung cho chiến dịch vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam.

Xuân Trường dính chấn thương, ai còn níu kéo giấc mộng phù hoa?

Cầu thủ hào hoa bậc nhất, thủ lĩnh “thế hệ Thường Châu” Lương Xuân Trường sẽ vắng mặt ở tuyển Việt Nam. Đó là tổn thất lớn của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm