Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao trạm y tế lưu động ở TP.HCM ngừng xét nghiệm cho shipper?

Theo công văn 6160 của Sở Y tế, trạm y tế lưu động chỉ thực hiện xét nghiệm miễn phí cho shipper đến ngày 6/9. Do đó, trong sáng 7/9, nhiều trạm y tế ngừng xét nghiệm cho shipper.

Ông Đỗ Mạnh Phú, đại diện trạm y tế lưu động phường 7, quận Phú Nhuận cung cấp thông tin này.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết trong hôm nay Sở Y tế đang triển khai lại và sẽ có công văn mới gửi các trạm y tế lưu động gia hạn đến hết ngày 15/9 cho việc tổ chức xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper.

Sáng ngày 7/9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM ký văn bản đồng ý gia hạn xét nghiệm miễn phí cho shipper theo đề xuất của Sở Công Thương ngày 6/9.

Theo đó, UBND TP.HCM đồng ý gia hạn đến hết ngày 15/9 cho việc thực hiện xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper trên toàn TP quy định tại mục 1.1 Công văn số 2925 ngày 29/8 trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

UBND TP giao Sở Công Thương, Sở Y tế và các quận, huyện TP Thủ Đức phối hợp thực hiện.

dung xet nghiem shipper anh 1

Shipper xét nghiệm tại trạm y tế lưu động. Ảnh: Phạm Ngôn.

Trong sáng 7/9, theo ghi nhận của Zing, các shipper tại nhiều địa bàn như quận 7, quận 10, Phú Nhuận hay quận 3 cho biết các trạm y tế lưu động thông báo ngừng xét nghiệm miễn phí và cấp giấy xác nhận xét nghiệm khiến lực lượng này không thể ra đường hoạt động giao hàng.

Anh Đạt, shipper của một ứng dụng gọi xe cho biết ngày 5/9 anh vẫn thực hiện xét nghiệm tại một trạm y tế lưu động ở phường nơi anh sinh sống, tuy nhiên tới sáng 7/9 thì trạm y tế này đã dán thông báo ngừng xét nghiệm cho shipper.

Các ứng dụng gọi xe cho biết các ứng dụng đã ghi nhận tình trạng này. Trong sáng 7/9, nhiều tài xế đã phản ánh tới ứng dụng, đơn vị quản lý về việc không được xét nghiệm miễn phí tại các trạm y tế lưu động dẫn tới không có giấy xác nhận xét nghiệm để ra đường hoạt động giao hàng.

Đề xuất shipper, nhân viên siêu thị ở TP.HCM hoạt động khoảng 6-21h

Sở Công Thương đề xuất UBND TP.HCM nghiên cứu cho phép hệ thống bán lẻ, shipper được mở rộng thời gian trong khoảng 6-21h hàng ngày.

Nhiều trạm y tế ngừng xét nghiệm miễn phí cho shipper ở TP.HCM

Trong sáng ngày 7/9, shipper trên nhiều địa bàn của TP.HCM chia sẻ về việc các trạm y tế lưu động đã thông báo ngừng xét nghiệm miễn phí khiến lực lượng này không thể ra đường.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm