Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Tokyo đắt đỏ nhất thế giới?

Vừa qua Công ty Mercer Human Resource Consulting (Anh) đã công bố top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Vượt qua Luanda (Angola), Tokyo (Nhật Bản) vươn lên dẫn đầu năm 2012.

Vì sao Tokyo đắt đỏ nhất thế giới?

Vừa qua Công ty Mercer Human Resource Consulting (Anh) đã công bố top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Vượt qua Luanda (Angola), Tokyo (Nhật Bản) vươn lên dẫn đầu năm 2012.

>>10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2012

Một căn hộ cao cấp với hai phòng ngủ và chưa có đồ nội thất ở Tokyo có giá trung bình từ 4.847 USD. Trong khi đó, ở thành phố New York (Hoa Kỳ), một căn hộ tương tự chỉ có giá khoảng 4.500 USD.

Giá thuê một căn hộ cao cấp ba phòng ngủ tại một trong những khu phố sầm uất nhất của Tokyo là 9.445 USD/tháng. Với mức giá này, Tokyo chỉ đứng sau Hong Kong trong danh sách những thành phố có giá cho thuê căn hộ cao cấp cao nhất thế giới.

Căn hộ một phòng ngủ với diện tích 412m2 giá 21,8 triệu USD đang được rao bán ở Tokyo. Đây cũng là căn hộ một phòng ngủ đắt tiền nhất thế giới hiện nay.

Nếu các cặp đôi đi xem phim ở New York thì chi phí cho buổi hẹn hò này chỉ khoảng 26,50 USD. Nhưng để có một buổi hẹn hò tương tự như vậy ở Tokyo, bạn phải bỏ ra số tiền nhiều hơn 1,7 lần tức khoảng 46 USD.

Sống ở thành phố đắt đỏ nhất thế giới này, bạn cũng nên tập làm quen với việc sử dụng các phương tiện di chuyển công cộng. Vì cứ mỗi 3km bạn phải trả 14,15 USD nếu thuê taxi.

Khi du lịch ở Tokyo, tốt nhất bạn nên gọi những nhãn hiệu bia địa phương để vừa thưởng thức hương vị riêng của người Nhật Bản, đồng thời giúp bảo vệ hầu bao của bạn. Một ly bia ngoại nhập ở Tokyo có giá gần 10 USD.

Một bữa ăn nhanh với bánh hamburger ở Tokyo giá 8,29 USD. Nếu sống ở Thượng Hải (Trung Quốc), với số tiền này, bạn có thể ăn đến hai chiếc hamburger.

Ở Tokyo, ăn một chiếc bánh pizza cỡ nhỏ hoặc trung, bạn cũng nên suy tính cẩn thận. Một chiếc bánh pizza cỡ trung có giá 25 USD.

Mua sắm quần áo ở Tokyo cũng là một vấn đề lớn. 147 USD là giá một chiếc quần jeans xanh bình thường.

Café của Tokyo cũng không rẻ hơn một ly bia ngoại nhập là bao. Hãy chuẩn bị sẵn 8,29 USD để trả cho một ly café mua tại thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Với số tiền này, bạn có thể mua được 3 ly café Starbucks nổi tiếng ở New York.

Để trở thành hội viên câu lạc bộ thể dục ở Tokyo, bạn phải đóng 115 USD hàng tháng. Còn ở Mỹ, giá chỉ vào khoảng 70 USD.

Xem tin tức ở Tokyo cũng cực đắt tiền. Một tờ báo tin tức hàng ngày giá 6,38 USD.

Nguyễn Ngọc Hà

Theo Infonet


 

Nguyễn Ngọc Hà

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm