Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao sửa mãi không xong con đường 'đau khổ' ở TP Thủ Đức?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) chưa thể hoàn thành sau 7 năm thi công vì vẫn còn 90 hộ dân chưa đồng ý di dời và bàn giao mặt bằng.

Là trục giao thông chính từ cửa ngõ phía đông ra vào trung tâm, kết nối các tuyến quan trọng như cao tốc TP.HCM - Long Thành, đường Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, nhưng với diện tích nhỏ hẹp, xuống cấp, đường Lương Định Của thường trong cảnh kẹt xe và ngập nước do triều cường.

Để giải quyết vấn đề cấp bách này, TP.HCM đã cho nâng cấp cải tạo tuyến Lương Định Của (từ nút giao Trần Não đến Nguyễn Thị Định) dài 2,5 km, tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng, khởi công từ năm 2015. Sau khi nâng cấp, đường Lương Định Của sẽ rộng 30 m với 6 làn xe.

7 năm trôi qua, dự án cải tạo đường Lương Định Của chỉ đạt 65% tổng khối lượng. Hiện, một số đoạn của tuyến này đã được hoàn tất mở rộng và trải nhựa giúp xe cộ thông thoáng. Tuy nhiên, tình trạng dang dở của công trình đang ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Ông Lê Ngọc Hùng, đại diện Ban Quản lý dự án đường bộ 2 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM - chủ đầu tư), cho biết việc mở rộng đoạn còn lại đường Lương Định Của sẽ hoàn thành trong 9 tháng nếu có mặt bằng. Tuy nhiên, hiện toàn bộ dự án còn hơn 90 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Con duong 'dau kho' o TP Thu Duc sua mai khong xong vi vuong mat bang anh 1

Điểm đầu nút giao An Phú với đường Lương Định Của, nối đường Mai Chí Thọ. Ảnh: Chí Hùng.

Theo chủ đầu tư, nhiều hộ dân chưa di dời vì không thống nhất với phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, tổ chức tái định cư. Hiện đơn vị yêu cầu địa phương sớm bàn giao mặt bằng để khởi động lại dự án. Để đảm bảo an toàn giao thông, ông Hùng cho biết sẽ yêu cầu nhà thầu trải đá dăm, dặm vá ổ gà và xây tạm hệ thống thoát nước.

Quá trình chờ giải phóng mặt bằng để thi công, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã đề nghị chủ đầu tư phải có biện pháp khơi rãnh hoặc xây dựng hệ thống thoát nước tạm, không để xảy ra tình trạng ngập nước làm hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân trong khu vực.

Theo ghi nhận, người dân sinh sống gần tuyến đường thường xuyên chịu cảnh bụi mịt mù khi nắng và ngập nước khi mưa. Việc kinh doanh hai bên đường ế ẩm, phương tiện đi lại khó khăn.

Con duong 'dau kho' o TP Thu Duc sua mai khong xong vi vuong mat bang anh 2

Đoạn đường Lương Định Của được nâng cấp kéo dài từ nút giao đường Trần Não đến Nguyễn Thị Định (gạch đỏ). Ảnh: Google Maps.

Con đường sửa mãi không xong, ám ảnh người dân TP Thủ Đức

Người dân TP Thủ Đức bức xúc khi đường Lương Định Của (TP Thủ Đức, TP.HCM) sửa 7 năm không xong. Mặt đường đầy "ổ voi", bụi mù vào mùa khô, ngập nước khi mưa xuống.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm