Đoạn đường Lương Định Của được nâng cấp kéo dài từ nút giao An Phú đến đường Trần Não. |
Đây là một trong những trục chính để kết nối TP Thủ Đức vào trung tâm TP.HCM. Sau nhiều năm thi công, đường vẫn chưa hoàn thiện. Ảnh: Google Maps. |
Hiện, mặt đường hư hỏng nặng, ngập nước dọc tuyến. Hôm 6/4, Sở GTVT có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương khắc phục và thường xuyên kiểm tra bất cập hạ tầng giao thông trong quá trình thi công tuyến đường này. |
Trong lúc chờ giải phóng mặt bằng, Sở cũng yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông có biện pháp khơi rãnh hoặc xây dựng hệ thống thoát nước tạm, không để ngập nước làm hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng lưu thông của người dân. |
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, đường được thiết kế rộng 30 m với 6 làn xe. Tuy nhiên, tuyến đường tới nay vẫn chi chít "ổ voi, ổ gà", nước đọng gây nguy hiểm cho người đi đường. |
Người dân 2 bên đường chỉ mong dự án sớm hoàn thành. Nhiều năm qua, họ phải sống trong cảnh ngập nước khi mưa lớn và bụi bặm lúc trời nắng. Một đoạn có cỏ dại mọc cao cả mét, trong khi mặt đường đọng nước sau 2 ngày mưa. |
Được dự kiến hoàn thành sau 2 năm, nhưng qua hơn 7 năm, dự án mới hoàn thành khoảng 60% khối lượng công việc và đang tạm ngưng thi công do thiếu mặt bằng. Trong ảnh, đoạn đường gần 1,5 km (từ đường Nguyễn Hoàng đến đường D1) đã hoàn thiện. Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng, công trình vẫn chưa tiếp tục thi công. |
Phần đường bên trái sau khi nâng cấp dang dở cao hơn hẳn mặt đường cũ. Đoạn đường dài khoảng 400 m chưa được giải phóng mặt bằng, đây cũng là nút thắt cổ chai của tuyến. |
Bãi tập kết rác thải, xà bần hình thành ngay bên trong một số mặt bằng hiếm hoi đã được giải phóng chờ thi công. |
Các vật liệu xây dựng như ống cống, tấm đan đúc sẵn… nằm rải rác nhưng không có công nhân thi công. |
"Nhiều ổ gà hình thành trước nhà khiến người đi qua đây thường xuyên bị té ngã. Vì vậy, tôi đành dùng ghế để làm cảnh báo. Tôi mong tuyến đường mau sớm hoàn thành để người dân đi lại thuận tiện hơn", chị Nguyễn Thị Mỹ, người dân sinh sống tại đây, chia sẻ. |
Điểm đầu nút giao An Phú với đường Lương Định Của cũng chưa được mở rộng, thường kẹt xe vào giờ cao điểm. Đường được chia làm hai bởi những tấm tôn, lưới thép. Một làn đường được trải nhựa cao hơn làn còn lại 40-50 cm, người dân đi lại thiếu quan sát cũng dễ bị té ngã. |
Miệng cống thoát nước trồi lên giữa đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. |
Bình luận