Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao ROVI bán HERO 2 giá 3,39 triệu đồng?

Mua bán không qua trung gian, xây dựng hình ảnh tốt, ưu đãi đúng thời điểm... là những lý do giúp ROVI bán HERO 2 giá thấp.

Sau thông tin chính thức về sự kiện đối tác ROVI tài trợ SEA Games 28 cho Đoàn Thể thao Việt Nam, chiếc smartphone HERO 2 cũng được giảm giá chỉ còn 3,39 triệu đồng. Có nhiều lý do khiến mức giá của đợt khuyến mãi này ấn tượng như vậy.

Tiêu chí giá thấp hơn 30%

Khác với các thương hiệu dùng cách mạnh tay chi tiền quảng cáo và đẩy giá sản phẩm lên cao để bù lại, ROVI lựa chọn bán giá thấp hơn 30% thị trường. Để có mức giá thấp này, doanh nghiệp chọn cách phân phối bằng chuỗi cửa hàng riêng không qua trung gian.

Có thể kiểm chứng điều này với sản phẩm HERO 2 viền nhôm màn hình cong với mức giá 3,39 triệu đồng hay Racer Hero nguyên khối giá 3 triệu đồng. Đây đều là những mức giá khó tin trên thị trường hiện nay. Lý do là với hơn 3 triệu đồng, người dùng không thể mua được smartphone tương tự từ các hãng khác.

Sức hút đặc biệt của HERO 2 nhờ mức giá cạnh tranh thấp hơn thị trường 30%.
Sức hút đặc biệt của HERO 2 nhờ mức giá cạnh tranh thấp hơn thị trường 30%.

Xây dựng hình ảnh

Bên cạnh hoạt động tài trợ SEA Games, động thái giảm giá khiến người dùng có thể tiết kiệm đến 1,8 triệu đồng khi mua máy từ hãng ROVI. Đây là chiến lược tổng thể xây dựng hình ảnh, nhằm thu hút khách hàng bằng ưu đãi lớn.

Cách làm này tỏ ra hợp lý, bởi trên thực tế, mức giá vẫn đảm bảo cho doanh nghiệp có lãi mà lại đem đến lựa chọn phù hợp với đại đa số người sử dụng smartphone. Lợi dụng yếu tố cạnh tranh hấp dẫn, hãng đang sẵn sàng đương đầu với các hãng ngoại lai, chứng tỏ sức mạnh của điện thoại Việt trong khi sự ủng hộ dành cho các thương hiệu Trung Quốc đang giảm nhiều.

ROVI xây dựng hình ảnh bằng việc tài trợ kết hợp với giảm giá hấp dẫn cho HERO 2.
ROVI xây dựng hình ảnh bằng việc tài trợ kết hợp với giảm giá hấp dẫn cho HERO 2.

Ưu đãi đúng thời điểm

ROVI giải quyết vấn đề mùa thấp điểm của điện thoại bằng chương trình giảm giá khủng. Đây là mùa cao điểm của các sản phẩm điện máy gia dụng, người dùng ít quan tâm tới những thiết bị công nghệ. Bằng việc tung ra chương trình ưu đãi cho loạt smartphone, sức hút mạnh mẽ với thị trường cùng mức giảm giá sâu chắc chắn sẽ khiến ROVI nổi bật hơn, đặc biệt trong thời điểm nhiều smartphone Việt cũng đang xây dựng hình ảnh mới cho mình.

HERO 2 có sức hút hấp dẫn với cả những người nổi tiếng như “quả bóng vàng” Thành Lương.
HERO 2 có sức hấp dẫn với cả những người nổi tiếng như Quả bóng vàng Thành Lương.

Chưa rõ với mức giá thấp và sản phẩm lý tưởng như vậy, thành công của ROVI sẽ đạt tới mức nào, nhưng rõ ràng ấn tượng của người dùng về một smartphone HERO 2 cấu hình mạnh, thiết kế đẹp, giá cạnh tranh đã đi đúng mục tiêu.

Các sản phẩm khác đang được hưởng khuyến mại như HERO, iRevo, số lượng có hạn. Độc giả có thể tham khảo tại đây để biết thêm chi tiết.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm