Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao 'những đứa con xa xứ' G2 được fan Việt ưu ái?

Không phải đội chủ nhà Phong Vũ Buffalo, không phải đội huyền thoại SK Telecom T1... G2 Esports mới là cái tên được khán giả Việt mến mộ những ngày qua.

Giang Văn Cốt (Jankos), Soobin Hoàng Cáp (Caps), Minh Kích (Mikyx), Quân "đơ" (Wunder), Phước (Perkz)... là những cái tên Việt hóa đầy thân thương mà fan Liên Minh Huyền Thoại Việt dành cho những chàng trai thân thiện đến từ châu Âu. Không phải ngẫu nhiên mà G2 Esports lại được mến mộ đến vậy.

Sự thân thiện và hài hước là chìa khóa để mở rộng trái tim của người hâm mộ, G2 đơn giản là sinh ra đã "vừa khít" với fan Việt. Hình ảnh Jankos ngồi gác chân thi đấu tại MSI đã được lan truyền rộng rãi vì nó trông như các game thủ Việt tại các quán net. Cùng với vẻ mặt hài hước cùng các biểu cảm chất lừ của mình, Jankos cũng được mệnh danh là "vựa muối" của giải.

nhung dua con xa xu G2 anh 1
Jankos là "vựa muối" của mùa MSI năm nay. Ảnh: VED.

Anh đặt tên cho tài khoản của mình ở sever Việt Nam là "Giang Van Cot", khiến fan Việt vô cùng thích thú. Chia sẻ với người hâm mộ, anh cho biết đây là tên tiếng Việt anh được fan tặng, thấy hay hay nên dùng ở cả sever Việt Nam lẫn Hàn Quốc và sẽ không thay đổi.

Bên cạnh đó, các thành viên khác của G2 Esports cũng vô cùng thân thiện. Jankos cùng ông chủ của mình thường đăng tải trên Twitter những hình ảnh chế mà fan hâm mộ Việt làm tặng cho họ. G2 cũng chia sẻ những dòng tweet cám ơn người hâm mộ Việt Nam và chia sẻ rằng "quãng thời gian ở Hà Nội rất tuyệt vời, người hâm mộ rất cuồng nhiệt".

nhung dua con xa xu G2 anh 2
G2 Esports tạo dáng "đồng chí" khi chụp ảnh cùng fan hâm mộ Việt Nam. Ảnh: VED.

Caps, người đi đường giữa gốc Đan Mạch của G2, với vẻ ngoài trông giống với Soobin Hoàng Sơn nên được người hâm mộ đặt tên cho là Soobin Hoàng Cáp. Vietnam Esports TV, một fanpage lớn trong làng thể thao điện tử Việt Nam, cũng dùng những biệt danh Việt hóa khi bình luận các trận đấu của G2.

Một trong những lý do khiến G2 được fan Việt yêu thích, có lẽ một phần cũng vì hai trận thua trước Phong Vũ Buffalo. G2 Esports lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại MSI dành quyền đi tiếp, đánh bại cả SKT T1, tuy nhiên lại thua cả hai trận trước đội chủ nhà Việt Nam. Điều này khiến fan Việt cảm thấy như được... nịnh khéo.

nhung dua con xa xu G2 anh 3
Caps với khuôn mặt từa tựa ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Ảnh: VED.

Khi Phong Vũ Buffalo phải dừng bước với thành tích không mấy nổi trội, đỉnh điểm là trận đấu thiếu tính cống hiến trước Flash Wolves đã khiến một người hâm mộ thất vọng bình luận: "Chỉ có G2 là tốt với chúng ta".

Mọi người thân thương gọi đội tuyển đến từ châu Âu là "những đứa con xa xứ" và cổ vũ như thể G2 đang thi đấu cho người hâm mộ Việt Nam vậy. Có lẽ thái độ mới là yếu tố quan trọng nhất, quyết định tình cảm mà người hâm mộ dành cho các đội tuyển.

Internet dậy sóng khi Team Liquid đánh bại nhà vua Invictus Gaming

Invictus Gaming (IG), đương kim vô địch thế giới đã bất ngờ thất bại trước Team Liquid (TL). Trước trận, nhiều người đã dự đoán đây sẽ là một chiến thắng dễ dàng cho IG.


Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm