Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Chủ tịch Bartomeu khiến nội bộ Barca dậy sóng?

Ở mùa giải này, Barca liên tục vướng vào những mâu thuẫn nội bộ. Goal chỉ ra những lý do khiến Chủ tịch Josep Bartomeu, nhân vật tâm điểm trong chuyện này bị chỉ trích dữ dội.

noi bo barca anh 1

Ở thời điểm HLV Ernesto Valverde bị sa thải, Barca không lên sẵn các phương án thay thế. Sau đó, "Los Blaugrana" chịu cảnh bẽ mặt khi hàng loạt chiến lược gia từ chối đảm nhiệm chiếc ghế nóng, trong đó có Xavi Hernandez và Ronald Koeman, những người từng khoác áo Barca.

noi bo barca anh 2

Ở thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa đông đóng cửa, Barca không có sự bổ sung chất lượng nào trong bối cảnh Luis Suarez nghỉ dài hạn vì chấn thương. Họ buộc phải ký hợp đồng mang tính tình thế với tiền đạo kém danh Martin Braithwaite. Điều này khiến nhiều cổ động viên Barca không hài lòng.

noi bo barca anh 3

Hồi tháng 2, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin ông Bartomeu thuê công ty có tên I3 Ventures đưa tin xấu nhằm bôi nhọ những cầu thủ có sức ảnh hưởng tại Barca như Lionel Messi và Gerard Pique. Mục đích chính của đương kim chủ tịch Barca là nâng tầm ảnh hưởng của mình tại đội bóng.

noi bo barca anh 4

Messi cáo buộc một số nhân vật giấu tên tại câu lạc bộ rò rỉ thông tin về cuộc họp giữa các cầu thủ và ban lãnh đạo Barca về việc cắt giảm lương trong thời điểm khủng hoảng kinh tế do dịch Covid-19. Sau đó, báo chí đồng loạt lên tiếng yêu cầu Messi và các đồng đội phải có động thái giúp đỡ, điều mà họ luôn sẵn sàng làm. Việc này khiến ngôi sao người Argentina không hài lòng.

noi bo barca anh 5

Theo Goal, mối quan hệ giữa Bartomeu và các cầu thủ tại Barca dần xấu đi sau khi Neymar chuyển sang PSG vào năm 2017. Ngoài sự ăn ý trên sân, tiền đạo người Brazil có mối quan hệ cực kỳ thân thiết với Messi và Suarez. Cá nhân Messi cũng nhiều lần bày tỏ mong muốn Neymar trở lại khoác áo Barca.

noi bo barca anh 6

Trung vệ Pique cũng từng công khai chống đối Bartomeu. Anh gọi Marcal Lorente là "con rối" sau khi nhà báo này đăng dòng trạng thái bênh vực Bartomeu và cho rằng nhiều cầu thủ, nhân vật quyền lực tại Barca đang muốn làm hại câu lạc bộ. Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Lorente là nhà báo thân với chủ tịch Barca.

noi bo barca anh 7

Hồi tháng 10/2019, Pique cũng phàn nàn về việc Barca không có nhiều sự chuẩn bị về chuyên môn. Họ phải đi du đấu quá nhiều trong mùa hè để kiếm tiền. Ông Bartomeu cũng được cho là một nhân vật quan tâm về việc làm kinh tế hơn làm bóng đá.

noi bo barca anh 8

Joan Laporta, cựu chủ tịch Barca từng chia sẻ: "Ông Bartomeu đang nằm trong sự điều khiển của người Qatar và sẽ phá hủy lò đào tạo La Masia". Đây là phát biểu được đưa ra trong bối cảnh Barca chi quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng mà không đem lại hiệu quả.

Messi: 'Neymar hối tiếc vì đã rời Barca và nỗ lực để trở lại' Trong một buổi phỏng vấn, tiền đạo Lionel Messi cho biết anh rất muốn Neymar trở lại khoác áo Barca và tiết lộ rằng ngôi sao người Brazil cũng nỗ lực để điều đó thành hiện thực.

Cựu sao Barca kể về khoảnh khắc bị Bale hủy hoại sự nghiệp

Marc Bartra thừa nhận rất khó để quên được khoảnh khắc "rơi từ thiên đường xuống địa ngục" trong trận chung kết Copa del Rey 2014, khi anh bị Gareth Bale đánh bại.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm