Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao cần điều chỉnh CV xin việc theo vị trí ứng tuyển?

Việc sử dụng một bản CV cho tất cả vị trí ứng tuyển sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức, nhưng lại không giúp bạn tiến xa hơn trong quá trình tìm việc.

Dưới đây là những lý do bạn cần tùy chỉnh CV theo từng vị trí ứng tuyển thay vì gửi bản CV chung chung cho các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Lợi thế khi điều chỉnh CV theo vị trí tuyển dụng

Với rất nhiều hồ sơ nhận được cho tất cả các tin đăng công việc, nhà tuyển dụng chỉ dành một khoảng thời gian ít ỏi (khoảng 6 giây) để xác định xem bạn có đủ tiêu chuẩn hay không. Vì vậy, nếu CV của bạn không cho thấy được sự tương đồng giữa các kỹ năng của bạn và yêu cầu công việc ứng tuyển, họ sẽ loại bỏ hồ sơ của bạn ngay lập tức.

Tuyển dụng nhân sự là một công việc khó khăn, áp lực và chắc chắn các nhà tuyển dụng sẽ chẳng vui vẻ gì nếu gặp những người tìm việc gửi CV một cách vô tội vạ. Thế nên, bạn cần cho họ thấy mình không chỉ gửi CV ứng tuyển vì muốn có một việc làm, mà còn quan tâm thực sự đến công việc.

top CV online anh 1
Một CV tốt, được điều chỉnh đúng theo vị trí tuyển dụng sẽ giúp ứng viên trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng.

Hầu hết nhà tuyển dụng ngày nay đều sử dụng hệ thống tìm kiếm để chọn lọc ứng viên phù hợp thông qua các từ khóa liên quan. Nếu được tinh chỉnh theo từng vị trí cụ thể, CV của bạn sẽ chứa những từ khóa quan trọng và nhờ đó dễ dàng xuất hiện khi được tìm kiếm. Trong khi đó, nếu không chứa các từ khóa đặc thù, CV hay của bạn khó đến được tay các nhà tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng luôn muốn có những nhân viên biết sử dụng công nghệ để làm việc. Nếu chỉ quan tâm đến những top CV online chung chung, chứng tỏ bạn thiếu kiến thức về quy trình tuyển dụng và công nghệ. Họ sẽ cho rằng bạn không phải là một người giỏi sử dụng Internet để tạo lợi thế cho bản thân. Tương tự, điều này còn ám chỉ rằng bạn không nhận thức được mức độ cạnh tranh của thị trường việc làm hiện tại.

Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để chỉnh CV theo từng vị trí, nhưng nhà tuyển dụng có thể dễ dàng xác định một CV chung chung. Họ có nhiều khả năng sẽ đưa bạn vào vòng tiếp theo nếu bạn nỗ lực và viết những điều chỉ dành riêng cho họ. Đến đây có lẽ bạn đang tự hỏi làm thế nào để điều chỉnh CV ấn tượng. Những mẹo sau đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Những lưu ý khi điều chỉnh CV

Cách tốt nhất để bắt đầu chỉnh CV là đọc kỹ mô tả công việc, xác định các từ và cụm từ nổi bật. Bạn có thể phân chia các từ này theo nhóm như kỹ năng mềm, kỹ năng cứng và kinh nghiệm làm việc. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp chúng vào các mục như giới thiệu, kỹ năng hoặc lịch sử công việc trong CV.

Tiếp đó, bạn cần thay đổi phần giới thiệu hoặc mục tiêu nghề nghiệp. Bạn nên đảm bảo rằng nội dung mục này phản ánh những phẩm chất, tính cách và kinh nghiệm mà công việc ứng tuyển đòi hỏi. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và giúp bạn trở thành người phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn nên nêu bật những nhiệm vụ và thành tích liên quan đến những điều được đề cập trong bản mô tả công việc. Điều này sẽ nhấn mạnh hơn nữa mức độ phù hợp của bạn với vai trò mình đang ứng tuyển.

top CV online anh 2
Bạn có thể tham khảo các CV trên Vietcv.io.

Với Vietcv.io - công cụ tạo CV miễn phí trên cả laptop và điện thoại, bạn có thể thực hành tùy chỉnh CV theo từng công việc. Tại đây, bạn có thể tham khảo hàng trăm mẫu CV xin việc hiện đại, đa màu sắc, đa ngôn ngữ dành cho từng ngành nghề khác nhau, để từ đó thay đổi hoặc tạo ra CV của riêng mình.

Nhờ thao tác dễ dàng và hướng dẫn chi tiết từng bước, bạn có thể hoàn thành chỉ trong vài phút và cùng lúc sở hữu nhiều CV chuyên nghiệp khác nhau. Bạn còn có thể chia sẻ CV của mình với bạn bè để họ góp ý, chỉnh sửa và giúp bạn có những phiên bản tốt hơn.

Trong thị trường việc làm cạnh tranh cao hiện nay, chất lượng luôn được đề cao hơn số lượng. Với những gợi ý trên, bạn có thể tùy chỉnh CV xin việc và tăng khả năng nhận được lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng tiềm năng.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm