Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì Quang Hải, thầy Park tranh cãi với HLV Queiroz lừng danh

Không thể đứng im nhìn Quang Hải liên tục bị phạm lỗi, HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện đã đứng bật dậy, tranh cãi căng thẳng với HLV trưởng tuyển Iran Carlos Queiroz.

HLV Park cười lớn sau pha bỏ lỡ của Quang Hải Trong trận gặp Iran tại lượt trận hai bảng D Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ với phản ứng cười tươi sau cú đá hỏng ăn của Quang Hải trong vùng cấm đối thủ ở phút 89.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 1
Một lần nữa, Quang Hải trở thành nhân vật chính ở trận đấu nảy lửa của đội tuyển Việt Nam và đối thủ Iran trong khuôn khổ lượt trận hai bảng D Asian Cup 2019.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 2
Cũng giống như nhiều trận trước đó, các cầu thủ Iran đã chăm sóc rất kỹ Quang Hải. Sau 30 phút, tiền vệ sáng tạo của tuyển Việt Nam bị phạm lỗi liên tục. Khoảng phút 30, anh bị phạm lỗi nguy hiểm ngay trước mặt HLV Carlos Queiroz.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 3
Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã phản ứng quyết liệt với tình huống ấy và yêu cầu trọng tài phải có hành động để không lặp lại điều đó.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 4
Bên kia chiến tuyến, HLV Queiroz cho rằng pha phạm lỗi ấy không có vấn đề gì. Đôi bên có lời qua tiếng lại, buộc các trọng tài phải can thiệp.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 5
Lúc đó, tỷ số trận đấu đang là 0-0. Quang Hải vẫn là đầu tàu của tuyển Việt Nam chơi rất hay, đá ngang ngửa và khiến Iran hùng mạnh gặp nhiều khó khăn.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 6
Tình huống tranh cãi ấy chỉ kết thúc khi Quang Hải đứng lên, trở lại sân thi đấu như chưa có chuyện gì xảy ra.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 7
Trong vòng vây của những cầu thủ to cao bên phía Iran, Hải “con” vẫn chơi tốt và là linh hồn của tuyển Việt Nam trước Iran.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 8
Anh tung đường chuyền đưa Văn Toàn lao xuống đối mặt khung thành Iran ở phút 50, nhưng tiền đạo của HAGL đã rơi vào bẫy việt vị của đối thủ.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 9
Tiếp tục là Quang Hải tung đường chuyền phát động, mở ra tình huống Văn Toàn đưa bóng cho Công Phượng đối mặt thủ môn Iran. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam ở trận này, nhưng Công Phượng đã bỏ lỡ.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 10
Khoảng 30 phút cuối, Quang Hải tự mình dứt điểm. Anh kiếm về 2 quả phạt, tung 3 cú dứt điểm trong đó có pha cứa lòng sở trường ở phút 89 nhưng bóng đi ra ngoài.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 11
Nỗi tiếc nuối của Quang Hải sau tình huống dứt điểm hỏng ăn. Đội tuyển Việt Nam đang dựa nhiều vào niềm cảm hứng mang tên Quang Hải.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 12
Không chỉ sáng tạo, Quang Hải còn thể hiện tinh thần chiến đấu cao, không ngại tranh chấp, va chạm quyết liệt với đối thủ. Anh là điểm sáng lớn nhất dù đội tuyển Việt Nam thua trận.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 13
Số 19 xứng đáng với những lời ngợi khen. Anh đã đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ khi tiếp tục thể hiện đẳng cấp chơi bóng ở tầm châu lục.
Vi Quang Hai,  thay Park va Queiroz tranh cai anh 14
Cục diện bảng D Asian Cup 2019 sau lượt trận thứ hai. Đồ họa: Minh Phúc.

BLV Quang Huy: ‘Tuyển Việt Nam đã làm mọi thứ có thể’

​Trao đổi với Zing.vn sau trận Việt Nam 0-2 Iran, bình luận viên Vũ Quang Huy khẳng định thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm hết khả năng vì đối thủ ở đẳng cấp quá vượt trội.


Minh Chiến (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm