Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì De Gea, MU sẽ tống khứ Alexis Sanchez?

Mức lương lên tới nửa triệu bảng mỗi tuần của Alexis Sanchez đang trở thành rào cản khiến MU không thể ký hợp đồng mới với thủ thành David de Gea.

Nguồn tin độc quyền của Telegraph cho hay MU đối mặt nguy cơ mất thủ thành David de Gea nếu không chấp nhận biến anh thành ngôi sao có mức lương cao nhất CLB, ngang với Alexis Sanchez. Thủ thành người Tây Ban Nha được tin rằng bỏ túi 240.000 bảng mỗi tuần.

David de Gea anh 1
Sanchez nhận mức lương khổng lồ tại MU.

De Gea muốn gắn bó với sân Old Trafford. Tuy nhiên, tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa thủ thành 28 tuổi và "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn chưa diễn ra suôn sẻ. Khúc mắc nằm ở vấn đề tiền lương, bởi De Gea hy vọng được nhận những gì xứng đáng với vị thế của mình.

Song, MU lại đang "kham" mức lương 500.000 bảng mỗi tuần trả cho Alexis Sanchez. Do đó, họ không thể gồng gánh thêm số tiền tương tự khi áp dụng cho De Gea. Lúc này, giữa tiền đạo người Chile và thủ thành xứ đấu bò, đại diện thành Manchester chỉ có thể chọn một.

Truyền thông Anh phân tích Alexis Sanchez có thể phải ra đi. Chỉ bằng cách này, MU mới dàn xếp ổn thỏa việc gia hạn hợp đồng với De Gea, biến cựu sao Atletico thành ngôi sao được hưởng lương cao nhất CLB. Quỹ lương đội bóng từ đó cũng không bị phá vỡ cấu trúc tài chính.

Sanchez từ lúc sang MU thi đấu không ấn tượng. Anh chỉ ghi 5 bàn sau 40 trận. Trong khi đó, De Gea những năm gần đây duy trì phong độ tốt. Trên hàng công "Quỷ đỏ", Marcus Rashford và Anthony Martial mới là những gương mặt thường xuyên được đá chính, còn Sanchez chỉ sắm vai dự bị.

David de Gea anh 2
David de Gea những năm gần đây chơi ổn định.

Từ thực tế đó, tương lai Sanchez ở sân Old Trafford thực sự không mấy sáng sủa. Trong trường hợp MU quyết tâm giữ chân De Gea, họ không còn cách nào khác phải đẩy Sanchez khỏi "Nhà hát của những giấc mơ", hoặc làm cách nào đó khiến cầu thủ này phải giảm lương.

Theo Telegraph, quỹ lương hàng năm của MU gần cán mốc 300 triệu bảng. Con số này vẫn thua Barcelona. Tuy nhiên, trong bối cảnh UEFA đang siết chặt luật Công bằng tài chính, "Quỷ đỏ" sẽ phải cẩn trọng nếu không muốn nhận hình phạt.

David de Gea anh 3
Bảng xếp hạng Premier League 2018/19. Ảnh: Tiểu Long.

MU chưa thể giữ chân De Gea dù chi số tiền kỷ lục

Theo nguồn tin riêng từ ESPN, Manchester United chưa thể giữ chân dài hạn David De Gea dù đã chấp nhận bỏ ra số tiền kỷ lục thế giới cho một thủ môn.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm