Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chưa thể giữ chân De Gea dù chi số tiền kỷ lục

Theo nguồn tin riêng từ ESPN, Manchester United chưa thể giữ chân dài hạn David De Gea dù đã chấp nhận bỏ ra số tiền kỷ lục thế giới cho một thủ môn.

Theo đó, ESPN tiết lộ CLB Manchester United sẵn sàng chi 350.000 bảng mỗi tuần nếu De Gea đồng ý ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Mặc dù vậy, người đại diện của thủ môn người Tây Ban Nha tiếp tục từ chối với hy vọng đàm phán cho thân chủ khoản đãi ngộ hậu hĩnh hơn.

Công ty GestiFute đặt trụ sở ở Bồ Đào Nha là đơn vị đại diện cho De Gea. Từ lúc thủ môn 28 tuổi được kích hoạt điều khoản tự động gia hạn 1 năm, GestiFute đã tích cực làm việc cùng phía MU. Cách đây không lâu, GestiFute thừa nhận đang trải qua các cuộc thương thảo cùng đội chủ sân Old Trafford.

MU chua the gia han hop dong De Gea du chi ra so tien ky luc anh 1
De Gea sẽ là thủ môn nhận lương cao nhất thế giới nếu ký hợp đồng mới.

Thời gian qua, “Quỷ đỏ” đã ký hợp đồng mới với Luke Shaw, Anthony Martial, Chris Smalling, Phil Jones, Scott McTominay và gần nhất là Ashley Young. De Gea được đề nghị gia hạn hợp đồng từ năm ngoái, nhưng việc GestiFute và MU chưa tìm được tiếng nói chung khiến thương vụ trì hoãn đến bây giờ.

Với 350.000 bảng mỗi tuần, De Gea sẽ bỏ túi hơn 90 triệu bảng trong 5 năm và trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới. Ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ nằm trong top cầu thủ nhận lương cao ở sân Old Trafford bên cạnh Alexis Sanchez và Paul Pogba.

Theo ESPN, ban lãnh đạo MU chỉ chấp nhận bỏ ra số tiền 350.000 bảng/tuần cho De Gea, bất chấp sự đòi hỏi từ phía đại diện của anh.

MU chua the gia han hop dong De Gea du chi ra so tien ky luc anh 2
De Gea luôn là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của MU.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, De Gea suýt hồi hương để khoác áo Real Madrid. Dẫu vậy, câu chuyện “chiếc máy fax” tai hại của MU khiến vụ chuyển nhượng đổ bể phút chót.

Sau đó, Real không ngừng theo đuổi De Gea, song bất lực vì phía MU quyết tâm giữ chân ngôi sao số một. “Bầy kền kền” đã từ bỏ De Gea để chiêu mộ Thibaut Courtois.

Lúc này, không có bất kỳ CLB nào ở châu Âu đánh tiếng muốn chiêu mộ De Gea. Đây là lợi thế để MU không rơi vào cảnh bị động khi đề nghị ngôi sao của mình gắn bó lâu dài với sân Old Trafford.

Bộ đôi sao Đức vỗ tay thán phục pha cứu thua ngoạn mục của De Gea De Gea nhận màn chúc mừng từ phía đối thủ sau tình huống cản phá cú sút hiểm hóc của Julian Draxler.

Vì sao MU thua trắng PSG 0-2 ngay tại Old Trafford?

MU thắng 10 trong tổng số 11 trận trước đó, nhưng gục ngã 0-2 trước PSG không Neymar lẫn Edinson Cavani ngay tại Old Trafford. Sau cùng điều gì đã diễn ra?

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm