Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vettel gia nhập Ferrari bằng bản hợp đồng kỷ lục

Nhà vô địch F1 thế giới 4 năm liên tiếp gần đây, Sebastian Vettel vừa chính thức ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Ferrari kèm theo mức lương kỷ lục, gần 50 triệu bảng/năm.

Cách đây gần 2 tháng, Sebastian Vettel bất ngờ tiết lộ quyết định sẽ chia tay Red Bull vào cuối mùa giải năm nay. Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của ngôi sao người Đức cuối cùng cũng chính thức được hé lộ. Theo khẳng định từ Daily Mail, Vettel vừa ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Ferrari cùng mức lương lên tới gần 50 triệu bảng/mùa. Mức thu nhập khổng lồ trên giúp Seb trở thành tay đua được trả lương cao nhất trong lịch sử môn đua xe nhanh nhất hành tinh.

Vettel sẽ thế chỗ Alonso trong màu áo Ferrari ở mùa giải tới. Ảnh: Getty Images

Tại Ferrari, Vettel sẽ cùng người bạn thân Kimi Raikkonen trở thành bộ đôi của đội đua lừng danh nước Ý ở mùa giải tới. Trong khi Fernando Alonso nhiều khả năng sẽ trở lại khoác áo đội đua cũ, McLaren để thay thế Jenson Button hoặc tài năng trẻ Kevin Magnussen.

Trả lời sau khi ký vào bản hợp đồng kỷ lục, Vettel hồ hởi cho biết: “Chặng tiếp theo trong sự nghiệp của tôi sẽ là Scuderia Ferrari. Với tôi, đó chẳng khác nào một giấc mơ đã trở thành hiện thực. Khi còn là một đứa trẻ, hình ảnh huyền thoại Michael Schumacher trong chiếc xe màu đỏ đã trở thành thần tượng trong mắt tôi. Lúc này, thật tuyệt vời khi chính tôi cũng sẽ được ngồi sau vô-lăng của một chiếc Ferrari”.

“Scuderia là đội đua giàu thành tích nhất trong môn thể thao này. Tôi tự tin sẽ giúp toàn đội tiến lên phía trước bằng tất cả trái tim và nghị lực của bản thân”, tay đua người Đức hứa hẹn.

Công bố video vụ tai nạn kinh hoàng của tay đua F1

Ở vận tốc 177 km/h, chiếc MR03 đâm sầm vào máy kéo đang làm nhiệm vụ cứu hộ khiến tay đua Jules Bianchi (Marussia) rơi vào tình trạng nguy kịch tại chặng Japanese GP cuối tuần qua.

Trong khi các đội đua đang rục rịch chuẩn bị cho chặng đua cuối cùng tại Abu Dhabi và mùa giải mới thì một tin vui cũng vừa đến với làng F1. Tay đua người Pháp từng gặp nạn tại chặng Japanese GP, Jules Bianchi đã thoát khỏi trạng thái sống thực vật tại bệnh viện Nice.

“Jules đã thoát khỏi tình trạng hôn mê sâu, có thể thở mà không cần tới sự trợ giúp của các thiết bị y tế. Tuy nhiên, Jules vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Quá trình điều trị sẽ bước sang giai đoạn cải thiện chức năng não”, cha mẹ Jules, ông Philippe và bà Christine tiết lộ.

Trong khi sức khỏe của Jules Bianchi đã có những dấu hiệu tích cực thì bệnh tình của huyền thoại Michael Schumacher lại chưa có nhiều chuyển biến. Cựu tay đua từng 7 lần vô địch thế giới cho đến lúc này vẫn phải ngồi xe lăn, liệt toàn thân, không thể nói và gặp vấn đề với trí nhớ của bản thân.

Huyền thoại Schumacher vẫn liệt tứ chi và không thể nói

Theo tiết lộ của cựu tay đua F1, Philippe Streiff, tình trạng của Michael Schumacher khá bi đát khi huyền thoại người Đức liệt toàn thân, phải ngồi xe lăn và gặp vấn đề về trí nhớ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm