Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố video vụ tai nạn kinh hoàng của tay đua F1

Ở vận tốc 177 km/h, chiếc MR03 đâm sầm vào máy kéo đang làm nhiệm vụ cứu hộ khiến tay đua Jules Bianchi (Marussia) rơi vào tình trạng nguy kịch tại chặng Japanese GP cuối tuần qua.

Vụ tai nạn kinh hoàng của Jules Bianchi diễn ra ở vòng 44. Mặt đường trơn trượt vì cơn mưa nặng hạt tại trường đua Suzuka khiến chiếc MR03 của tay đua người Pháp mất lái ở góc cua số 7, đâm sầm vào phía sau máy kéo đang làm nhiệm vụ cứu hộ cho chiếc xe của Adrian Sutil (Sauber) gặp nạn 1 vòng trước đó.

Cú đâm ở vận tốc lên tới 177 km/h khiến Bianchi lập tức bất tỉnh và rơi vào trạng thái nguy kịch do đa chấn thương ở vùng đầu. Anh được đưa ngay vào bệnh viện Đa khoa Mie để tiến hành phẫu thuật.

Jules Bianchi trước khi bước vào chặng đua chính thức tại Suzuka. Ảnh: Getty Images

Theo người phát ngôn của Liên đoàn đua xe quốc tế (FIA), ca mổ đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, Bianchi vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi lưỡi hái tử thần và các bác sỹ vẫn cần phải tiếp tục chăm sóc anh theo chế độ đặc biệt.

Chủ tịch FIA, Jean Todt đã yêu cầu một bản báo cáo đầy đủ về vụ tai nạn trên phải được gửi đến ông trước khi chặng Russian GP khởi tranh vào cuối tuần này. Đặc biệt sau khi có khá nhiều ý kiến chỉ trích ban tổ chức đã không đưa ra quyết định phất cờ vàng để xe an toàn ra đường đua sau tai nạn của Adrian Sutil.

Đâm vào máy kéo tại Japanese GP, tay đua F1 rơi vào hôn mê

Mặt đường trơn trượt tại trường đua Suzuka khiến Jules Bianchi mất lái, đâm sầm vào chiếc máy kéo đang làm nhiệm vụ và bất tỉnh. BTC quyết định kết thúc cuộc đua trước 10 vòng.

Các tay đua cũng đã gửi những lời cầu chúc đến Jules Bianchi. Người về nhất chặng Japanese GP, Lewis Hamilton bày tỏ trên twitter: "Điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến lúc này là Jules. Mọi chuyện sẽ chẳng có nghĩa lý gì khi một trong các đồng nghiệp của chúng tôi đang gặp nguy kịch. Chúng tôi đang cầu nguyện cho anh ấy".

Đồng đội của Hamilton tại Mercedes, Nico Rosberg cũng chia sẻ: "Tâm trí tôi lúc này dành hết cho Jules, gia đình anh ấy và những người đồng nghiệp. Chúng tôi cùng hy vọng những tin tức tốt lành".

Trong khi các tay đua khác như Fernando Alonso, Sebastian Vettel, Kamui Kobayashi, Jenson Button... cũng đã gửi những lời cầu chúc tốt đẹp nhất đến ngôi sao 25 tuổi của đội Marussia.

8 tai nạn thảm khốc trong lịch sử giải đua xe số 1 thế giới

Trong lịch sử môn đua xe tốc độ nhất hành tinh, người ta không ít lần chứng kiến những vụ tai nạn kinh hoàng khiến các tay đua thậm chí phải bỏ mạng.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm