Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alonso chia tay Ferrari vào cuối mùa giải năm nay

Đích thân chủ tịch Ferrrari, Luca Di Montezemolo lên tiếng xác nhận, Fernando Alonso sẽ chính thức chia tay đội đua nước Ý sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày hôm qua (15/10), chủ tịch đương nhiệm của Ferrari, Luca Di Montezemolo tiết lộ: “Fernando sẽ ra đi bởi hai lý do. Thứ nhất, cậu ấy muốn thay đổi môi trường thi đấu. Thứ hai, cậu ấy tin mình đã nhiều tuổi và không thể chờ đợi để giành chức vô địch thế giới thêm một lần nữa. Cậu ấy cảm thấy rất thất vọng khi không thể đăng quang ở mùa giải năm ngoái và muốn tìm kiếm cơ hội ở một đội đua khác”.

Alonso sẽ chia tay Ferrari sau 5 mùa giải gắn bó. Ảnh: Getty Images

Ở chặng Russian GP cuối tuần qua, bản thân Alonso cũng từng lấp lửng về khả năng chia tay Ferrari.“Tôi không vội vàng… Tôi hiểu sự quan tâm của người hâm mộ về tương lai của tôi nhưng đừng lo lắng. Hãy thư giãn và tận hưởng bởi các bạn sẽ sớm biết câu trả lời trong tương lai không xa”.

Bản hợp đồng hiện tại giữa Alonso và Ferrari có thời hạn tới 2016. Tuy nhiên, việc đội đua lừng danh nước Ý rất có thể sẽ thâu nạp ĐKVĐ Sebastian Vettel được xem là nguyên nhân quan trọng khiến ngôi sao người Tây Ban Nha quyết định ra đi. Theo nhận định của giới truyền thông xứ sở mì ống, điểm đến tiếp theo của Alonso có thể sẽ là Mercedes hoặc trở lại đầu quân cho McLaren.

ĐKVĐ thế giới Vettel bất ngờ chia tay Red Bull

Sau 6 năm gắn bó và giành tới 4 chức vô địch thế giới, Sebastian Vettel sẽ chính thức nói lời chia tay đội đua nước Áo vào cuối mùa giải năm nay.

Gia nhập Ferrari ở đầu mùa giải 2010 với rất nhiều kỳ vọng lớn lao nhưng sau 5 năm, Alonso vẫn phải ra đi mà không thể nâng thành tích vô địch thế giới của mình lên con số 3. Đây là điều rất đáng tiếc bởi anh có tới 3 lần về nhì sau chính Vettel. Hiện tại, tay đua người Tây Ban Nha cũng chỉ đang đứng thứ 6 trên BXH tổng và sẽ rất khó để anh kết thúc mùa giải với một vị trí trong top 3.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm